Vòng 1 Giải Vô địch Golf Quốc gia: Chúc An và Thảo My chia sẻ ngôi đầu bảng Nữ

Thành tích 75 gậy +3 giúp Lê Chúc An và Nguyễn Thảo My vươn lên dẫn đầu bảng nữ với 1 gậy cách biệt so với nhóm golfer bám đuổi.

Sau một năm, Giải Vô địch golf Quốc gia - Cúp Vinfast tiếp tục quay trở lại Vinpearl Golf Hải Phòng từ ngày hôm nay đến ngày 11/08. Với một số thay đổi về mặt set up sân, cùng với điều kiện thời tiết có gió mạnh và nắng gắt đã phần nào khiến các vận động viên gặp khó trong ngày thi đấu đầu tiên. Minh chứng rõ nhất cho điều này là ở vòng 1, không có bất kỳ golfer nữ nào đạt điểm âm.

Nguyễn Thảo My.

Xuất phát ở nhóm đấu buổi sáng từ hố 10, Nguyễn Thảo My có khởi đầu chưa tốt với điểm double bogey ở hố 12, sau đó là 2 bogey liên tiếp ở hố 13 và 14. Golfer 25 tuổi gỡ lại điểm birdie ngay sau đó ở hố 15 trước khi khép lại 9 hố đầu. Sang 9 hố sau, Thảo My có thêm 1 birdie ở hố 2 và 1 bogey ở hố 3, qua đó khép lại vòng đấu 75 gậy +3 và tạm thời vươn lên dẫn đầu.

Đến nhóm thi đấu buổi chiều, Lê Chúc An cũng có thành tích tương tự Thảo My ở 9 hố đầu với 1 birdie, 2 bogey và 1 double bogey. Sang 9 hố sau, Chúc An có thêm 1 double bogey và 2 birdie để khép lại vòng đấu 75 gậy. Tổng điểm +3 giúp golfer 15 tuổi cân bằng thành tích với Thảo My và vươn lên đồng dẫn đầu.

Lê Chúc An.

Nằm cùng nhóm đấu với Thảo My, còn có sự góp mặt góp mặt của đương kim vô địch Đoàn Xuân Khuê Minh. Thế nhưng, vòng này Khuê Minh chưa đạt được phong độ tốt nhất, golfer đến từ Hà Nội có 2 birdie, 4 bogey và 1 double bogey để khép lại vòng đấu 76 gậy +4. Cách biệt với golfer dẫn đầu chỉ là 1 gậy, Khuê Minh hoàn toàn có cơ hội bảo vệ chức vô địch khi còn 3 vòng chưa thi đấu. 

Bên cạnh đó, Nguyễn Viết Gia Hân tiếp tục là golfer trẻ nhất tham gia giải đấu năm nay ở độ tuổi 12. Năm ngoái, Gia Hân có lần đầu tiên tham dự giải và đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 6 với +8 gậy. Ở ngày thi đấu đầu tiên, Gia Hân có cho mình vòng đấu 76 gậy và vươn lên chia sẻ vị trí thứ 3 cùng Khuê Minh. 

Xếp ở vị trí T5, có sự góp mặt của Phạm Thị Yến Vi và Ngô Bảo Nghi với vòng đấu 77 gậy +5. Trong khi đó, golfer trẻ Thân Bảo Nghi đứng thứ 7 với +6 gậy.