Vòng 3 BMW Championship 2023: Ngôi đầu đổi chủ

Scottie Scheffler và Matt Fitzpatrick vươn lên đồng dẫn đầu sau ngày thi đấu thứ 3 trên sân Olympia Fields Country Club.

Vòng 3 BMW Championship 2023 diễn ra trong điều kiện thời tiết khá đẹp, tạo điều kiện thuận lợi cho các golfer có những màn trình diễn xuất sắc trên sân Olympia Fields Country Club. Trong đó, phải kể đến Scottie Scheffler và Matt Fitzpatrick khi cả 2 nam golfer đều có mở đầu suôn sẻ với điểm birdie ở ngay hố số 1. 

Ở vòng này, Scottie Scheffler chơi rất hay, anh tiếp tục ghi được điểm birdie ở hố số 2 và 5. Chỉ đến hố 9, golfer sinh năm 1996 mới mắc điểm bogey đầu tiên đồng thời là duy nhất trong ngày. Golfer người Mỹ ngay lập tức lấy lại phong độ với 3 birdie liên tiếp từ hố 10 đến hố 12. Khép lại vòng đấu 64 gậy, Scheffler vươn lên nắm giữ ngôi đầu với tổng điểm -11. 

Scottie Scheffler khép lại vòng 3 BMW Championship 2023 với 64 gậy.

Tương tự Scottie Scheffler, Matt Fitzpatrick cũng chỉ mắc 1 bogey trong ngày thi đấu thứ 3. Đặc biệt hơn, golfer người Anh ghi được tới 3 birdie liên tiếp từ hố 12-15 để khép lại vòng đấu 66 gậy. Tình huống đáng chú ý nhất ở Fitzpatrick ở vòng này là ở hố 15, khi anh phải cứu bóng ở phía sau 1 thân cây lớn nhưng cuối cùng vẫn đưa bóng on green thành công. 

Matt Fitzpatrick xuất sắc ghi 3 birdie liên tiếp từ hố 12-15.

Xếp sau Scottie Scheffler và Matt Fitzpatrick với 1 gậy cách biệt là đương kim vô địch The Open, Brian Harman. 

Nắm giữ vị trí thứ 4 là Max Homa. Sau khi lập kỷ lục sân đấu, anh lại có ngày thi đấu tiếp theo sa sút phong độ với vòng đấu +1. Ở hố 7 par 4, Homa để mắc triple bogey khi anh phải thực hiện tới 3 cú putt mới có thể đưa bóng vào hố. Trong đó, golfer 33 tuổi đáng tiếc có cú gạt không thành công ở khoảng cách chỉ 2 feet. 

Max Homa có ngày thi đấu thứ 3 không tốt trên sân Olympia Fields Country Club.

Ngoài ra, với vòng đấu bogey free, Sam Burns đã cân bằng kỷ lục 62 gậy trên sân Olympia Fields Country Club của Max Homa chỉ sau 24 giờ đồng hồ, qua đó, giúp anh tăng tới 26 bậc trên BXH lên chia sẻ vị trí T7 cùng Denny McCarthy, Xander Schauffele và Justin Rose.

Sam Burns cân bằng kỷ lục sân 62 gậy của Max Homa.