Vòng 3, Nam A Bank Vietnam Masters 2023: Nguyễn Anh Minh chạm một tay vào ngôi vô địch

Khoảng cách giữa Anh Minh và nhóm bám đuổi được ấn định ở mốc 6 gậy sau 3 ngày thi đấu. Lợi thế này là rất lớn và nhiều khả năng golfer 16 sẽ lên ngôi tại giải đấu lần này.

Nguyễn Anh Minh đánh +3 gậy ở vòng 3.

Dù vậy, ở ngày thi đấu thứ 3, Anh Minh đã không có màn thể hiện tốt khi chỉ đạt thành tích 75 gậy +3, qua đó hạ tổng điểm xuống chỉ còn -8. Kết quả này làm thu hẹp lợi thế trước đó của Anh Minh từ 11 gậy xuống chỉ còn 6 gậy.

Ở đấu trường VGA Tour năm nay, Anh Minh dù chưa vô địch lần nào, nhưng đã có 2 lần cán đích ở vị trí Á quân tại Lexus Challenge và Giải Vô địch Golf Quốc gia - Cúp VinFast.

Trong khi đó, trải qua 3 ngày thi đấu, các vận động viên phần nào đã quen thuộc hơn với sân Royal Long An Golf & Villas, và các vòng đấu âm đã dần xuất hiện nhiều hơn. 

Nổi bật trong ngày thi đấu hôm nay phải kể đến Đào Văn Hoàn, ở 9 hố đầu, golfer sinh năm 1990 thi đấu xuất sắc với 1 eagle và 1 birdie. Sang 9 hố sau, dù mắc sai lầm với điểm bogey ở hố 10, nhưng ngay sau đó, Văn Hoàn vẫn có thêm 2 birdie nữa để khép lại vòng đấu 68 gậy -4. Với thành tích -2 gậy sau 3 vòng đấu, Văn Hoàn đã bứt lên xếp ở vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. 

Phạm Minh Đức ăn mừng sau cú gạt thành công.

Có cùng vòng đấu 68 gậy như Văn Hoàn là Phạm Minh Đức và Park Sang Ho. Vòng này, Minh Đức có 1 eagle, 4 birdie và 2 bogey, tổng điểm -1 giúp anh vươn lên xếp đồng hạng 3 cùng Brian Jung. 

Còn về phía Park Sang Ho, golfer Hàn Quốc có 6 birdie và 2 bogey để đưa tổng điểm về even par, qua đó vươn lên xếp hạng 5.

Lina Kim có lợi thế 3 gậy sau 3 vòng.

Trong khi đó ở bảng nữ, dù chỉ có vòng đấu 77 gậy, nhưng chừng đó vẫn đủ để Lina Kim giữ vững ngôi đầu với tổng điểm +2. Bám đuổi ngay phía sau vận động viên Hàn Quốc là Nguyễn Thị Thanh Thúy với tổng điểm +5, sau khi hoàn thành vòng 3 với 74 gậy.

Xếp ở vị trí thứ 3 là Nguyễn Thảo My với thành tích +7 gậy. Đương kim vô địch Park Sieun đứng đồng hạng 4 cùng Ngô Vĩnh Hòa với tổng điểm +8.