Vòng 3 Travelers Championship 2023: Rickie Fowler lập kỷ lục cá nhân 60 gậy -10

Dù chưa thể sánh vai cùng Justin Thomas, Adam Hadwin và Jim Furyk trong việc hoàn thành vòng đấu 59 gậy, tuy nhiên những nỗ lực của Rickie Fowler tại sân TPC River Highlands vẫn giúp golfer người Mỹ lập kỷ lục cá nhân với thành tích 60 gậy.

 

Rickie Fowler lập kỷ lục cá nhân trên PGA Tour.

Đây cũng là một dấu hiệu cho thấy golfer hạng 35 thế giới đã dần trở lại với phong độ đỉnh cao, sau thời điểm rớt xuống hạng 185 thế giới cách đây 9 tháng.

Bước vào vòng 3 Travelers Championship 2023, Fowler xuất phát từ hố 10 và khởi đầu ổn định với 2 điểm par liên tiếp. Đến đây, Fowler bắt đầu màn trình diễn thăng hoa với 5 birdie trong vòng 7 hố tiếp theo. Thêm 2 birdie nữa được Fowler ghi ở hố 10 và 11, và mọi thứ còn trở nên ấn tượng hơn nữa khi anh ghi được 1 eagle ở hố số 6 par 5.

Điểm birdie ở hố số 8 đưa golfer người Mỹ vào vị trí có thể kết thúc vòng đấu của mình ở con số 59, nếu như có thể tiếp tục ghi birdie. Tuy nhiên, cú putt từ khoảng cách 13 feet của Fowler lại trượt đáng tiếc và chỉ có điểm par.

Dù vậy, kết quả này vẫn giúp Fowler có bước nhảy vọt trên BXH lên vị trí T4 với tổng điểm -15 và chỉ kém golfer dẫn đầu là Keegan Bradley 6 gậy. Nếu vô địch, đây sẽ là chiến thắng đầu tiên của Fowler kể từ WM Phoenix Open 2019.

Golfer 34 tuổi đang thể hiện một phong độ thi đấu rất ấn tượng trong vài tháng trở lại đây, bao gồm 3 lần lọt Top 10 trong 3 giải gần nhất, nổi bật với vị trí T5 tại U.S. Open tuần trước, nơi anh lập kỷ lục tại major với 23 cú birdie thành công. 

Bên cạnh đó, dù không thể đánh 59 gậy ở vòng này, tuy nhiên Fowler cũng chia sẻ rằng anh từng đạt kết quả đó ở một vòng golf thường ngày: “Tôi từng đánh 59 gậy ở MaKena một vài năm trước. Khi đó, tôi và Jon Rahm chơi cùng nhau. Tôi nghĩ rằng mình đã thắng 1 Up ở trận đấu đó, khi tôi đánh 59 còn anh ấy đánh 60.”

Như đã đề cập, Keegan Bradley đang dẫn đầu trên BXH với tổng điểm -21 gậy, tốt hơn Chez Reavie 1 gậy. Patrick Cantlay đứng hạng 3 với -16 gậy.