WGC - FedEx St.Jude: Bryson DeChambeau áp sát ngôi đầu của Harris English

Không được đặt nhiều kỳ vọng trong tuần này khi mới trở lại vì dương tính với Covid-19, nhưng Bryson DeChambeau lại đang có cơ hội giành chiến thắng.

Câu chuyện về Jon Rahmvô địch U.S.Open 2021 sau hai tuần dương tính với Covid-19 có thể là động lực để Bryson DeChambeau thể hiện mình trong tuần này tại TPC Southwind. Mặc dù bị giảm cân, cũng như không có được cú swing mạnh mẽ như trước nhưng Dechambeau lại đang thi đấu rất hiệu quả tại WGC FedEx St.Jude. Sau vòng 1 đánh 65 gậy để xếp vị trí T6, DeChambeau kết thúc vòng 2 với 66 gậy. Trong ngày thứ Bẩy, DeChambeau đánh 8 điểm birdie và chỉ 1 bogey để kết thúc vòng đấu với 63 gậy (-7).

Điểm nổi bật trong cách chơi của DeChambeau ở 3 vòng đấu vừa qua đó là anh không cố gắng tung ra những cú phát bóng mạnh như trước, khoảng cách trung bình của anh chỉ là 320 yard nhưng bù lại độ chính xác lại cao hơn. Điều đó đã tạo điều kiện thuận lợi cho anh trong những cú đánh tiếp cận cờ, trong vòng đấu vừa qua cả 8 điểm birdie của DeChambeau đều nằm trong phạm vi 10 feet.

Vòng đấu -7 gậy đã giúp DeChambeau vươn lên xếp vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng và anh có cơ hội để giành được danh hiệu World Golf Championship đầu tiên trong sự nghiệp. Cách biệt giữa anh với người dẫn đầu Harris English đang là 2 gậy và 2 người sẽ thi đấu cùng nhóm ở ngày chung kết.