WM Phoenix Open: Sahith Theegala duy trì lợi thế đỉnh bảng

Tân binh của PGA Tour - Sahith Theegala đang có cơ hội giành được chức vô địch đầu tiên trong sự nghiệp khi độc chiếm đỉnh bảng của WM Phoenix Open sau 54 hố.

Sahith Theegala là một cái tên xa lạ với người hâm mộ golf Thế giới khi đây mới là năm đầu tiên anh thi đấu trên đấu trường danh giá PGA Tour. Tuy nhiên, golfer 24 tuổi có thể sẽ được chú ý nhiều hơn tại các giải đấu tiếp theo nếu như anh giành chiến thắng tại Waste Management Phoenix Open vào tuần này. Thực tế, Sahith Theegala hoàn toàn có thể làm được điều đó khi tiếp tục duy trì vị trí đỉnh bảng sau 54 hố đấu tại TPC Scottdale.

Sahith Theegala đứng trước cơ hội giành danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour. Ảnh: Getty Images

Dẫn đầu sau vòng 2 với tổng điểm -12, Sahith Theegala khởi đầu Moving day không tốt khi mắc double bogey ở ngay hố số 2. Tuy nhiên, với 3 điểm birdie có được sau đó ở các hố 6,7 và 9 vẫn giúp anh có được thành tích -1 gậy sau 9 hố đầu tiên. Kịch bản tương tự diễn ra tại back-nine khi golfer 24 tuổi có được 2 birdie và 1 bogey, qua đó kết thúc vòng đấu với thành tích 69 gậy.

Kết quả này giúp cho Sahith Theegala độc chiếm ngôi đầu của WM Phoenix Open với tổng điểm -14 trước khi bước vào vòng chung kết. Tân binh người Mỹ đang đứng trước cơ hội có được danh hiệu đầu tiên trên PGA Tour. Tuy nhiên để làm được điều này, Sahith Theegala sẽ cần phải vượt qua áp lực to lớn tới từ sự bám đuổi của các golfer hàng đầu Thế giới.

Đầu tiên phải kể tới Brooks Koepka. Đương kim vô địch của giải đấu hiện đang xếp ở vị trí thứ 2 với 1 gậy nhiều hơn Sahith Theegala. Ở vòng 3, Brooks Koepka có thành tích 68 gậy với 6 birdie và 3 bogey để tiếp tục nuôi hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch tại WM Management Phoenix Open.

Brooks Koepka quyết tâm bảo vệ chức vô địch WM Phoenix Open. Ảnh: Getty Images

Ở vị trí T3 với tổng điểm -12 là sự xuất hiện của 3 golfer của đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2021 vừa qua là Patrick Cantlay, Xander Schauffele và Scottie Scheffler, cùng với Talor Gooch. Không thể không kể tới Hideki Matsuyama, người cũng đã từng 2 lần vô địch WM Phoenix Open và đang xếp ở vị trí T7 với tổng điểm -11. Với những cái tên đình đám xuất hiện trong top 10, chắc chắn ngày thi đấu cuối cùng tại TPC Scottdale sẽ diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn, cũng như chứa đựng rất nhiều bất ngờ có thể xảy ra.