Women’s PGA Championship 2023: Rose Zhang lọt Top 10 ở giải major đầu tiên khi đấu chuyên nghiệp

Rời sân Baltusrol, Rose Zhang hài lòng với kết quả nhưng lại không hài lòng với lối chơi của mình.

Rose Zhang vừa có màn tranh chức vô địch giải major đầu tiên với tư cách là một golfer chuyên nghiệp. Ở 9 hố cuối trong vòng đấu chung kết KPMG Women’s PGA, siêu sao 20 tuổi đã có lúc chỉ kém người dẫn đầu 1 gậy nhưng cuối cùng lại chịu cách biệt 3 gậy so với đối thủ đồng niên đến từ Trung Quốc là Ruoning Yin, người có cú gạt xa 12 feet thành công để ghi điểm birdie ở hố 72 và trở thành người chiến thắng chung cuộc của giải đấu.

Rose Zhang, quán quân của sự kiện LPGA hồi đầu tháng tại New Jersey đã kết thúc vòng cuối của Women’s PGA Championship với thành tích 67 gậy và xếp đồng hạng 8. Sau giải đấu, Zhang đã thu về 214.811 đô la (Mỹ), nâng tổng số tiền kiếm được trong 2 tuần thi đấu chuyên nghiệp lên thành 627.311 đô la. 

Zhang chia sẻ: “Có một sự khác biệt lớn giữa thi đấu chuyên nghiệp và nghiệp dư. Trong lúc thi đấu, bạn phải thực sự nắm chắc những con số của mình, hiểu rõ muốn swing như thế nào và đảm bảo không có gì sai sót. Tôi đang rất hào hứng và hy vọng sẽ có thể thi đấu tốt tại giải U.S. Women’s Open ở Pebble Peach tới đây”. 

Jason Gilroyed, caddie lâu năm của Zhang cho biết: “Dù không đạt trạng thái tốt nhất, nhưng thất bất ngờ khi cô ấy vẫn có cơ hội giành chiến thắng”. 

Gilroyed nhớ lại cách chơi cẩu thả của Rose Zhang ở vòng đấu thứ 2, điều đã khiến cô mắc bogey ở hố thứ 7 và tiếp tục để mắc double bogey ở hố thứ 8. Những điểm số không tốt đó là thứ có thể cướp đi chức vô địch của người chơi, đặc biệt là ở một đấu trường khắt khe như major. 

Zhang nói thêm về giải đấu tuần này: “Mất tập trung một chút cũng có thể khiến bạn mắc sai lầm và đó là điều không được xảy ra tại một giải major”.

Dù không thể ngay lập tức có chiến thắng ở giải major đầu tiên thi đấu dưới tư cách là golfer chuyên nghiệp, nhưng với phong độ thi đấu hiện tại, chắc chắn việc Zhang lên ngôi ở các giải major chỉ còn là vấn đề thời gian.

Sau một tuần nghỉ ngơi, Rose Zhang sẽ đến Pebble Beach Golf Links để tham dự U.S. Women’s Open 2023, nơi mà golfer sinh năm 2003 đã từng lập kỷ lục vào năm ngoái với thành tích 63 gậy -9 ở vòng 2 giải Carmel Cup 2022 khi còn thi đấu cho đội trường đại học Stanford.