Woodland dẫn đầu, Johnson gây thất vọng tại vòng 2 Sentry Tournament of Champions 2019

Gary Woodland có kết quả tốt nhất tại vòng 2 Sentry Tournament of Champions 2019 để vươn lên ngôi đầu bảng, trong khi đó nhiều golfer khác như Dustin Johnson lại gặp khó khăn vì điều kiện thời tiết xấu.

Trong ngày thứ hai tại giải đấu Sentry Tournament of Champions 2019 đang diễn ra trên sân Plantation Course (Kapalua Golf Club, Hawaii, Mỹ), cuộc đua tranh đến chức vô địch ngày càng hấp dẫn hơn khi nhiều golfer thay nhau bứt phá trong điều kiện thời tiết khó khăn vì gió thổi mạnh, có lúc lên đến 36 dặm/giờ (khoảng 54km/h).

Trong số này, golfer Gary Woodland đã vượt qua trở ngại thời tiết để vươn lên ngôi đầu nhờ vào kết quả 67 (-6) gậy, ghi 8 birdie và dính 2 bogey. Đây cũng là số gậy mà anh đã từng đạt được trong ngày thi đấu đầu tiên. Nhờ vào 134 gậy qua 2 vòng, Woodland đang dẫn đầu với cách biệt 3 gậy so với nhóm xếp sau.

Golfer có suất tham dự sự kiện PGA Tour đầu tiên trong năm 2019 nhờ chức vô địch Waste Management Phoenix Open 2018 chia sẻ điều kiện gió đã khiến sân đấu trở nên thú vị. Trong điều kiện đó, anh đã tạo nên một kỳ tích nhỏ khi ghi 5 birdie liên tục từ hố 11 đến 15, bên cạnh 3 birdie khác, trong sự thán phục của người xem.

Nhìn chung tôi đã có những cú đánh tốt trong ngày thi đấu”, golfer 34 tuổi trả lời Golf Channel. “Điều kiện gió thực sự khá phức tạp và nó khiến tôi phải cẩn thận trong các cú putt”.

Rory McIlroy, golfer nổi tiếng người Bắc Ireland là 1 trong số ít các golfer chơi tốt trong điều kiện thời tiết vừa qua. Anh ghi đến 6 birdie, trong khi chỉ dính 1 bogey để hoàn thành vòng đấu với 68 (-5) gậy để vươn lên vị trí thứ hai.

Ở thứ hạng này còn có sự góp mặt của Bryson DeChambeauKevin Tway - người từng dẫn đầu vòng 1 - khi có cùng kết quả -9 gậy sau 2 vòng đấu. Tuy nhiên phong độ của cả hai lại không như nhau khi DeChambeau có cùng kết quả vòng 2 như McIlroy, còn Tway lại mất đến 71 (-2) gậy khi vẫn còn ảnh hưởng từ vấn đề sức khỏe trước đó.

Trong khi đó, có khá nhiều golfer gặp vấn đề với những cơn gió xuất hiện tại khu vực thi đấu. Nhà ĐKVĐ Justin Johnson cũng thuộc số này và vì thế rơi tận 10 bậc xuống hạng 12 sau khi đánh đến 74 (+1) gậy. Cựu số 1 thế giới có một ngày thi đấu vất vả khi dính 1 double bogey và 2 bogey, trong khi chỉ ghi được 3 điểm birdie.

Dù vậy Johnson vẫn còn nhiều cơ hội để đuổi kịp ngôi đầu trong 2 vòng cuối bởi giải đấu lần này không có nhát cắt. Tuy nhiên đó sẽ là một thử thách không hề nhỏ bởi anh đang bị Woodland bỏ xa đến 7 gậy và giữa họ còn có 10 golfer khác với cách biệt rất sít sao.

Bảng xếp hạng Sentry Tournament of Champions 2019 sau vòng 2:

Justin Thomas: 'Tôi gần như không thể tập trung được với luật golf mới'