World Wide Technology Championship at Mayakoba: Matthew Wolff độc chiếm ngôi đầu

Cân bằng kỷ lục cá nhân với vòng đấu 61 gậy, Matthew Wolff đã xuất sắc độc chiếm ngôi đầu sau vòng 1 của World Wide Technology Championship at Mayakoba.

Ngày thi đấu đầu tiên của World Wide Technology Championship at Mayakoba đã diễn ra vô cùng hấp dẫn với rất nhiều điểm birdie được ghi. Có tới 91/132 golfer đánh âm gậy ở vòng 1 trên sân El Camaleon Golf Club. Trong số đó, Matthew Wolff là golfer có thành tích tốt nhất với việc chỉ mất 61 gậy để hoàn thành vòng đấu đầu tiên.

Matthew Wolff độc chiếm ngôi đầu với vòng đấu 61 gậy. Ảnh: Getty Images

Xuất phát từ đường 10, điểm birdie ở ngay hố đầu tiên như báo hiệu một ngày thi đấu thăng hoa của Matthew Wolff. Để rồi sau đó, golfer 22 tuổi người Mỹ hoàn thành nửa đầu với thành tích -5 gậy khi có thêm được 4 birdie nữa ở các hố 13,14,16 và 18 của El Camaleon Golf Club.

Tới back-nine, Matthew Wolff tiếp tục thi đấu với một phong độ vô cùng ấn tượng. Anh có thêm được 5 birdie nữa mà không mắc phải bất cứ sai lầm nào, để có khởi đầu hoàn hảo tại World Wide Technology Championship at Mayakoba với vòng đấu bogey free và -10 gậy. 

Sau mùa giải 2020-2021 không thành công do phải liên tiếp đối mặt với những chấn thương, Matthew Wolff đang có khởi đầu tương đối tốt ở mùa giải mới. Golfer 22 tuổi người Mỹ về vị trí T17 tại Sanderson Farm Championship và giành ngôi Á quân tại Shriners Children's Open. Và chắc chắn với khởi đầu hoàn hảo tại El Camaleon Golf Club, Matthew Wolff sẽ quyết tâm giành chức vô địch World Wide Technology Championship vào ngày chủ nhật tới đây.

Xếp ở vị trí thứ 2 với khoảng cách 2 gậy so với Matthew Wolff là Aaron Wise. Nửa đầu thăng hoa với 5 birdie và 1 eagle đã giúp Aaron Wise có lúc vươn lên độc chiếm ngôi đầu. Nhưng với việc chỉ có được 2 birdie và 1 bogey trong nửa sau khiến cho golfer 25 tuổi bị tụt lại phía sau và chấp nhận xếp dưới Matthew Wolff.

Ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -7 sau vòng đấu đầu tiên đang có sự hiện diện của 4 golfer gồm có Chris Kirk, Sergio Garcia, Talor Gooch và Billy Horschel. Trong khi đó, đương kim vô địch của giải đấu Viktor Hovland hiện đang xếp vị trí T20 với tổng điểm -4 sau 18 hố thi đấu đầu tiên.