Xander Schauffele: 'Ngay cả tôi cũng muốn chọn Tony Finau vào tuyển Mỹ thi đấu Ryder Cup 2018'

Xander Schauffele đang rất cố gắng để giành được chiến thắng tại giải BMW tuần này để có cơ hội bước vào Tour Championship và được chọn vào suất cuối cùng của tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup tại Paris vào cuối tháng này.

"Tân binh của năm" - Xander Schauffele rất có khả năng giành được chức vô địch khi hoàn thành ngày thi đấu đầu tiên với 63(-7), cách biệt chỉ 1 gậy so với 2 golfer dẫn đầu là Tiger Woods và Rory McIlory.

Schauffele bước vào giải đấu ở tuần này khi ở hạng 41 trên BXH điểm của FedEx Cup Playoffs và khao khát lọt vào Top 30 để thi đấu tại Tour Championship. Sau PGA Championship, anh đã bỏ lỡ 8 vị trí tự động để trở thành thành viên của tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup của Mỹ khi đứng thứ 12 trên BXH này.

Còn Tony Finau, golfer này cũng đứng ở hạng 12 nhưng lại được giới chuyên môn cho rằng có khả năng cao hơn giành đượt suất vào đội tuyển cuối cùng. Tuy nhiên, theo như những gì đội trưởng tuyển Mỹ - Jim Furyk chia sẻ vào thứ Ba thì quyết định này vẫn đang được bỏ lửng.

“Tôi cảm thấy mình cần một chiến thắng”, Schauffele nói vào thứ Năm. “Nhưng có lẽ điều ấy vẫn chưa đủ. Tony là một cỗ máy chiến đấu, anh ấy luôn có mặt trong Top 10, bất kì ai cũng thấy mà. Nếu tôi đã là Jim, thật lòng tôi cũng sẽ chọn Tony Finau”.

Trong nỗ lực để trở lại East Lake và bảo vệ ngôi vô địch Tour Championship, Schauffele phải giữ thật vững tinh thần. Bởi kể từ năm 2007 cho đến nay, chỉ có 3 trong số 10 golfer có thể thực hiện được điều đó là Phil Mickelson (2009), Brandt Snedeker (2012) và Jordan Spieth (2015).

“Vâng, thật khó”, Schauffele nói. “Theo số liệu thống kê, bất cứ ai giành vô địch Tour Championship đều không trở lại vào năm sau. Anh biết đấy, vì nó thật sự khó khăn”.

BMW Championship ngày thứ 2: Xander Schauffele vươn lên dẫn đầu, Tiger Woods ra khỏi top 10