14 tuổi, Chloe Kovelesky thi đấu tại U.S. Women's Open 2021

Vẫn đang còn cắp sách tới trường, nhưng Chloe Kovelesky đã khiến cả Thế giới golf phải kinh ngạc khi vượt qua vòng đấu loại để góp mặt tại U.S Women's Open 2021.

Tuần này, tâm điểm trên LPGA Tour không gì khác ngoài U.S. Women's Open – giải major thứ 2 diễn ra trong năm 2021 sau ANA Inspiration. Đây là giải đấu có tổng giải thưởng lớn nhất Thế giới lên tới 5.5 triệu USD, trong đó nhà vô địch sẽ nhận được 1 triệu USD tiền thưởng. Chính vì vậy, U.S. Women Open's 2021 có sự tham dự của đầy đủ các golfer hàng đầu Thế giới thời điểm hiện tại như Kim A Lim, Ko Jin Young, Inbee Park, chị em nhà Korda, Lexi Thompson hay Lydia Ko. Tuy nhiên, ngoài những cái tên nổi tiếng kể trên, người hâm mộ còn đặc biệt chú ý tới cái tên Chloe Kovelesky – golfer giành quyền tham dự giải đấu năm nay khi mới chỉ 14 tuổi.

Chloe Kovelesky và tấm vé tham dự U.S. Women's Open 2021.

Ngày 11/5/2021 có lẽ sẽ là cột mốc mà Chloe Kovelesky không bao giờ quên trong cuộc đời khi với 2 vòng đấu cùng thành tích 70 gậy tại Banyan Cay Resort & Golf, West Palm Beach, Florida, nữ golfer mới bước sang tuổi 14 hồi tháng 1 vừa qua đã vượt qua vòng loại để góp mặt và trở thành golfer trẻ tuổi nhất tham dự U.S. Women's Open 2021. Tuy nhiên, nếu nhìn vào cuộc hành trình đến với golf của Chloe Kovelesky chúng ta sẽ không quá bất ngờ với thành tích mà cô đạt được.

Cũng giống như bao đứa trẻ khác, niềm đam mê golf tới với Chloe Kovelesky nhờ những lần lên sân cùng các bậc phụ huynh. Cô thực hiện cú đánh đầu tiên ở sân sau ngôi nhà mà gia đình đang sinh sống tại Florida, Mỹ. Ngay thời khắc đó, bố của Chloe – ông Richard Kovelesky đã nhận ra được năng khiếu của con gái mình và đăng ký cho cô làm thành viên của Boca Woods Country Club khi mới chỉ 5 tuổi.

Chloe Kovelesky tiếp xúc golf từ khi còn là một cô bé 5 tuổi.

Lên 8 tuổi, Chloe Kovelesky nhanh chóng thể hiện được bản lĩnh thi đấu của mình khi giành 2 chức vô địch tại các giải đấu thuộc hệ thống U.S. Kid, cùng với đó là giành chiến thắng tại IMG Academy Junior World Championship. Điều này giúp cô có cơ hội xuất hiện trong một chương trình truyền hình thực tế của Esquire có tên là Short Game. Đây là chương trình giới thiệu những tài năng trẻ của golf mỹ và hành trình của họ tới với U.S. Kids Golf World Championship.

Ngay lập tức, Chloe nhận được nhiều sự chú ý bởi kỹ năng xử lý bóng trên green vô cùng điêu luyện của mình. Sau chương trình này, cô nhận được sự hướng dẫn và huấn luyện bởi Morgan Pressel – golfer trẻ nhất từng tham dự U.S. Women's Open từ năm 12 tuổi. Chính những kinh nghiệm mà Morga Pressel chia sẻ cho tới tận bây giờ đã giúp Chloe Kovelesky phát triển rất nhiều về kỹ năng và trở thành một trong những nữ golfer trẻ tuổi xuất sắc nhất nước Mỹ. Dù mới chỉ 14 tuổi và vẫn còn đang phát triển, nhưng Chloe Kovelesky đã sở hữu những cú driver vô cùng ấn tượng với khoảng cách lên tới 280-290 yards.  Đây là con số mà ngay cả những nữ golfer chuyên nghiệp khó mà đạt được.

Kovelesky hiện đang xếp vị trí 939 trên BXH các golfer nghiệp dư Thế giới. Trước khi tham dự U.S. Women's Open, Chloe Kovelesky đã từng tham dự 11 tour đấu nhỏ tại bang Floria với một chức vô địch tại National Women’s Golf Association vào tháng 2 vừa qua cùng 6 lần khác kết thúc trong top 5. Ngoài  thi đấu, Chloe Kovelesky còn yêu thích công việc giảng dậy với mong muốn truyền cảm hứng chơi golf cho các em nhỏ. Hiện tại, golfer 14 tuổi đang là một giáo viên tại Marriot Golf Academy.