2 golfer Châu Á dẫn đầu U.S. Women's Open 2023

Là sự kiện được tổ chức bởi Hiệp hội Golf Hoa Kỳ - USGA và diễn ra tại Pebble Beach Golf Links, tuy nhiên chỉ có đúng 2 golfer người Mỹ đang là có mặt trong Top 10 sau vòng 1. Đặc biệt, 2 vị trí dẫn đầu trên BXH đang đều thuộc về các golfer mang quốc tịch Châu Á.

Nelly Korda chưa thể trở lại sau chấn thương.

Dù không phải những gương mặt đáng chú ý của Mỹ tại giải, nhưng Allisen Corpuz và Bailey Tardy lại đang có khởi đầu khá tốt khi đứng hạng T3 trên BXH với kết quả 68 gậy -3 và chỉ kém hơn 1 gậy so với vị trí dẫn đầu. Trong khi đó, những gương mặt được kỳ vọng bậc nhất của Đất nước Cờ hoa như golfer số 2 thế giới Nelly Korda (76 gậy) hay số 4 thế giới Lilia Vu (79 gậy) thậm chí lại đang đứng trước nguy cơ lỡ cắt. 

Trong khi đó, chiếm giữ ngôi đầu trên BXH của U.S. Women's Open 2023 là một cái tên vô cùng quen thuộc trong thời gian gần đây, golfer người Trung Quốc, Xiyu Janet Lin. Ở 2 sự kiện LPGA Tour gần nhất mà Lin tham dự, cô đều về địch ở vị trí đồng hạng 3, nổi bật trong đó là ở giải major KPMG Women’s PGA Championship. 

Xiyu Janet Lin tìm kiếm danh hiệu LPGA Tour đầu tiên sự nghiệp.

Ở vòng 1 này, Lin thi đấu vô cùng bùng nổ khi ghi tới 5 birdie sau 17 hố, tuy nhiên điểm bogey duy nhất ở hố đấu cuối cùng đã khiến golfer 27 tuổi chỉ có 68 gậy -4. Đây cũng là kết quả tương tự của Hyo Joo Kim, golfer Hàn Quốc chính là người đồng dẫn đầu sau vòng 1.

Hyo Joo Kim không phải là cái tên xa lạ đối với làng golf nữ thế giới, khi golfer sinh năm 1995 từng giành chức vô địch đầu tiên trên LPGA Tour và cũng là danh hiệu major đầu tiên sự nghiệp ở giải The Evian Championship 2014. Đến với U.S. Women's Open 2023, Kim đang có một phong độ thi đấu khá tốt khi cô đều lọt Top 20 ở 6 giải gần nhất, nổi bật với hạng 2 tại LPGA Classic. 

Hyo Joo Kim.

Bên cạnh Allisen Corpuz và Bailey Tardy, vị trí đồng hạng 3 tại U.S. Women's Open 2023 còn có thêm sự xuất hiện của 4 golfer, bao gồm Nasa Hataoka, Leona Maguire, Haeran Ryu và golfer nghiệp dư người Ireland Aine Donegan.