3 suất thi đấu The Open cuối cùng đến từ Scottish Open 2023

Ban tổ chức The Open đã xác nhận có 3 suất tham dự cuối cùng sẽ được giành lấy từ Scottish Open tuần này.

Những golfer thi đấu Scottish Open cuối tuần này chắc chắn phải có màn trình diễn vô cùng xuất sắc trên sân The Renaissance Club để đủ điều kiện xuất hiện ở The Open 2023. 

Tất cả những golfer tham gia Scottish Open nằm trong top 50 thế giới đã chắc suất được tranh tài trên sân Royal Liverpool, có thể kể đến Scottie Scheffler, Rory McIlroy, Viktor Hovland, Xander Schauffele (đương kim vô địch The Open 2022), Max Homa, Wyndham Clark, Matt Fitzpatrick… Tuy nhiên, vẫn sẽ có 3 vị trí chưa được đặc cách tại Scottish sẽ có cơ hội tham dự The Open lần thứ 151. Trong trường hợp cân bằng số điểm ở vòng loại, 3 golfer có thứ hạng cao hơn trên bảng xếp hạng golf thế giới sẽ được trao tấm vé chính thức tới đấu trường nước Mỹ tuần tới. 

Trong đó, Cameron Davis, golfer đứng thứ 53 thế giới đang là ứng cử viên sáng giá bởi anh đang có thứ hạng cao nhất so với các golfer còn lại. 

Cameron Davis, golfer người Úc có khả năng giành được suất tham dự The Open 2023.

Những cái tên có khả năng khác là Keith Mitchell, Alex Smalley, Taylor Montgomery và Mackenzie Hughes. Trong khi đó, Aaron Rai, nhà vô địch Scottish Open 2020 cần phải cải thiện phong độ thi đấu ấn tượng hơn nếu muốn giành suất thi đấu vào tuần tới. 

Aaron Rai từng vô địch Scottish Open 2020.

Với dàn golfer hàng đầu thế giới cùng những gương mặt triển vọng đang rất mong chờ được góp mặt tại The Open lần thứ 151, Scottish Open 2023 chắc chắn sẽ tràn đầy kịch tính và là trận đấu golf không thể bỏ lỡ cuối tuần này. 

Scottish Open là 1 trong 5 giải đấu thuộc Rolex Series của DP World Tour. Giải đấu năm nay quay trở lại The Renaissance Club, phía Bắc Berwick, Scotland và tiếp tục được đăng cai ngay trước thềm giải major cuối cùng trong năm - The Open Championship.