Abu Dhabi HSBC Championship: Collin Morikawa xếp hạng T90 sau vòng đấu +1

Vòng đấu 73 gậy (+1) khiến Collin Morikawa chỉ xếp vị trí T90 sau ngày thi đấu đầu tiên và cách biệt với ngôi đầu của Abu Dhabi HSBC Championship lên tới 10 gậy.

Được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch tại Abu Dhabi HSBC Championship, cùng cơ hội trở thành golfer số 1 Thế giới. Nhưng những gì mà Collin Morikawa thể hiện tại vòng 1 của giải đấu khiến không ít người hâm mộ phải thất vọng.

Collin Morikawa gặp rắc rối tại vòng 1 Abu Dhabi HSBC Championship. Ảnh: Getty Images

Khởi đầu với điểm birdie ở ngay hố đấu đầu tiên tưởng chừng như sẽ giúp golfer số 2 Thế giới có một ngày thi đấu thăng hoa. Thế nhưng, cú phát bóng xuống nước ở hố 8 par 3 và mắc điểm double bogey sau đó đã khiến Collin Morikawa kết thúc 9 hố đầu tiên với chỉ +1 gậy. Tới back-nine kịch bản tương tự được lặp lại. Golfer người Mỹ có birdie ở hố 11, nhưng rồi lại kết thúc ngày thi đấu đầu tiên của Abu Dhabi HSBC Championship với thêm 1 bogey ở hố 17 par 3.

Hoàn thành vòng 1 tại Yas Links với thành tích 73 gậy (+1) đã khiến Collin Morikawa chỉ xếp vị trí T90 sau 18 hố đầu tiên. Thậm chí, khoảng cách giữa anh và vị trí đỉnh bảng đã lên tới 10 gậy. Chắc chắn Collin Morikawa sẽ cần một điều kỳ diệu để có thể giành chức vô địch tại Abu Dhabi HSBC Championship với một khởi đầu tệ như vậy.

Độc chiếm ngôi đầu của giải đấu sau ngày thi đấu đầu tiên là Scott Jamieson. Golfer người Scotland có thể nói đã có một vòng đấu hoàn hảo tại Yas Links. Anh ghi được 4 birdie ở 9 hố đầu và thêm 5 birdie nữa ở 9 hố sau, cùng với việc không mắc bất cứ điểm bogey nào để dẫn đầu giải đấu sau vòng 1 với tổng điểm -9.

Scott Jamieson độc chiếm ngôi đầu với tổng điểm -9. Ảnh: Getty Images

Xếp ở vị trí thứ 2 với khoảng cách 1 gậy so với Scott Jamieson là ngôi sao đang lên của làng golf Thế giới - Viktor Hovland. Tài năng trẻ người Na Uy cũng có cho mình 9 điểm birdie trong ngày thi đấu đầu tiên, nhưng điểm bogey ở hố 12 đã khiến Viktor Hovland hoàn thành vòng đấu với thành tích 64 gậy (-8).

Ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -7 hiện là golfer người Bỉ - Thomas Detry. Trong khi đương kim vô địch của giải đấu Tyrrell Hatton đang xếp ở vị trí T4 cùng với Victor Perez, James Morrison, Takumi Kanaya và Ian Poulter, khi cùng có tổng điểm -6 sau ngày thi đấu đầu tiên.