Abu Dhabi HSBC Championship: Shane Lowry áp sát ngôi đầu của Scott Jamieson

Ngày thi đấu chung kết của Abu Dhabi HSBC Championship chắc chắn sẽ rất hấp dẫn khi khoảng cách giữa vị trí dẫn đầu của Scott Jamieson và nhóm bám đuổi chỉ là 1 gậy.

Sau khi phải vật lộn vượt qua những cơn gió mạnh tại Yas Links vào ngày thứ 6, các golfer đã được hưởng một ngày nắng đẹp ở vòng 3 của Abu Dhabi HSBC Championship. Điều kiện thi đấu thuận lợi là tiền đề để các golfer bứt phá nhằm tìm kiếm một vị trí thuận lợi trước khi bước vào ngày thi đấu chung kết. 

Shane Lowry chỉ còn cách vị trí đỉnh bảng 1 gậy. Ảnh: Getty Images

Shane Lowry là người tận dụng rất tốt cơ hội này để cải thiện vị trí của mình với vòng đấu 67 gậy. Nhà vô địch The Open 2019 có cho mình 2 birdie trong nửa đầu của ngày thi đấu thứ 3, trong đó có cú putt hoàn hảo ở khoảng cách lên tới 27 feet tại hố số 5 par 4. Tới back-nine, những cú đánh approach ấn tượng đưa bóng ôm cờ ở hố 12 và 15, cùng cú gạt thành công từ cự ly 16 feet ở hố 16 đã mang về cho golfer người Ai Len thêm 3 birdie nữa để anh kết thúc vòng đấu với thành tích -5 gậy. Qua đó nâng tổng điểm lên thành -10 sau 54 hố đấu.

Thành tích này giúp Shane Lowry vươn lên vị trí thứ 2 của giải đấu cùng với Thomas Pieters. Golfer người Bỉ cũng có vòng đấu bogey free 67 gậy với 5 điểm birdie để có được điểm số và vị trí tốt trước khi bước vào ngày thi đấu chung kết của Abu Dhabi HSBC Championship.

Scott Jamieson tiến thêm 1 bước tới chức vô địch Abu Dhabi HSBC Championship. Ảnh: Getty Images

Vị trí dẫn đầu giải đấu sau vòng 3 vẫn thuộc về Scott Jamieson. Golfer người Scotland vẫn thể hiện được sự ổn định trong từng cú đánh để có được 5 birdie và 1 bogey tại vòng 3. Qua đó, nâng tổng điểm lên thành -11 và giữ vững đỉnh bảng sau 54 hố. Scott Jamieson đang có cơ hội chấm dứt gần 10 năm không có danh hiệu.

Ở vị trí thứ T4 với tổng điểm -8 đang là Viktor Hovland và golfer người Ấn Độ - Shubhankar Sharma. Trong khi Ian Poulter, James Morrisson và Rafa Cabrera Bello đang xếp ở vị trí thứ 6 với tổng điểm -7.