AIG Women's British Open: Nelly Korda khởi đầu -5 gậy để tạm dẫn đầu

Với việc kết thúc vòng 1 với 67 gậy, golfer số 1 thế giới Nelly Korda tạm thời dẫn đầu AIG Women's British Open 2021.

Nelly Korda. Ảnh: AIG Women's British Open

Đã có khoảng 1 nửa số golfer trên sân đã hoàn thành xong vòng 1 tại AIG Women's British Open 2021 và sân Carnoustie Golf Links năm nay tỏ ra "vừa dễ lại vừa khó". Để giữ được một bảng điểm "sạch sẽ" dường như là không dễ đối với tất cả các golfer, chúng ta có thể dễ dàng thấy những điểm bogey và nguyên nhân nằm ở gió biển, kết hợp với fairway gồ ghề. Trái lại, chúng ta cũng dễ dàng thấy được những cơ hội ghi điểm eagle và nhiều birdie của các golfer do sân Carnoustie chỉ được set up dài khoảng 6,400 yard.

Và đó chính là yếu tố được golfer số 1 thế giới Nelly Korda khai thác triệt để. Korda ghi được tới 8 điểm birdie, nhiều hơn bất cứ golfer nào khác đã hoàn thành vòng 1. Với thêm 3 bogey ở các hố 5, 12 và 16, Korda có vòng đấu 67 gậy (-5) trong ngày mở màn, tạm thời dẫn đầu giải cùng golfer người Thụy Điển Madelene Sagstrom - golfer đã mắc bogey hố 18 để lỡ cơ hội độc chiếm ngôi đầu.

“Tôi đã chơi tốt. Tôi đã tận dụng một ngày bình tĩnh hơn và tôi hài lòng với điểm số mà mình có được." Nelly Korda chia sẻ.

Phong độ của Nelly Korda cho thấy thái độ rất tích cực và là chìa khóa cho vòng mở màn mạnh mẽ tại AIG Women’s Open 2021, nơi cô củng cố vị trí số 1 thế giới trong số các ứng cử viên vô địch tại Carnoustie.

Nhà vô địch Olympic đến Scotland với hy vọng giành được giải Major thứ hai trong năm sau thành công của cô ấy tại KPMG Women’s PGA Championship vào tháng 6. Sau những gì đã thể hiện sau vòng 1, chức vô địch AIG Women's British Open Không hề nằm ngoài tầm với của golfer 23 tuổi.