Amy Olson dẫn đầu US Women’s Open với điểm HIO ngay trong ngày thi đấu đầu tiên

Ngày thi đấu đầu tiên của US Women’s Open đã diễn ra với khá nhiều bất ngờ.

Giải Major cuối cùng trong năm 2020 của golf Nữ - U.S. Women’s Open đã khởi tranh vòng đấu đầu tiên với 156 golfer tham dự. Một điều đặc biệt ở giải đấu năm nay khi các golfer phải thi đấu luân phiên trên 2 sân cùng par 71 là Cypress Creek và Jackrabbit để đảm bảo tiến độ giải đấu.

Ngay trong vòng 1, người hâm mộ đã được chứng kiến điểm Hole in One đầu tiên của U.S. Women’s Open 2020. Người đạt được thành tích này là golfer người Mỹ - Amy Olson.

Amy Olson ghi điểm Hold in One ngay trong ngày đầu tiên của US Women’s Open

Tại hố 16 par 3 với chiều dài 141 yards tại sân Cypress Creek, Amy Olson thực hiện cú đánh đưa bóng vào green và lăn từ từ vào lỗ trong niềm hân hoan của cô và các golfer thi đấu cùng nhóm.

Chính điểm Hole In One ghi được đã giúp cho tinh thần thi đấu của Amy Olson được cải thiện rất nhiều. Để rồi sau đó, golfer của nước chủ nhà giành 3 birdie trong phần còn lại để kết thúc vòng 1 với -4 gậy, thành tích này giúp cô độc chiếm ngôi đầu sau vòng 1.

Xếp sau Amy Olson với khoảng cách 1 gậy là 3 golfer tới từ châu Á gồm có A Lim Kim (Hàn Quốc), Moriya Jutanugarn (Thái Lan), Hinako Shibuno (Nhật Bản). Cùng với đó là 7 golfer khác hoàn thành vòng đấu với 69 gậy.

Angela Stanford có một ngày thi dấu tệ hại với vòng đấu 80 gậy.

Trong khi đó, Angela Stanford – golfer vô địch VOA Classic vào tuần trước lại có 1 vòng đấu tệ hại. Cô không giành được bất cứ birdie nào sau 18 hố, nhưng lại mắc tới 2 double bogey và 5 bogey để kết thúc vòng 1 với tổng điểm +9.

Đương kim vô địch Jeongeun Lee6 cũng khởi đầu không thành công khi hoàn thành vòng đấu với 73 gậy (+2) và tạm xếp ở vị trí T55. Cùng thành tích này còn có golfer số 1 Thế giới thời điểm hiện tại Ko Jin Young.