Anna Nordqvist vô địch AIG Women's British Open 2021

Gió đã không hề thổi trong suốt 4 ngày thi đấu tại sân Carnoustie nổi tiếng, nhưng các golfer trên sân vẫn cố gắng thể hiện hết sức mình để hy vọng có thể tạo ra những bất ngờ. Ở thời điểm đầu trong VCK AIG Women's British Open, đã có tới 6 golfer cùng chia nhau vị trí dẫn đầu BXH, nhưng đến cuối cùng Anna Nordqvist là người đã đánh bại tất cả.

Anna Nordqvist trở lại sau 1,435 ngày không danh hiệu. Ảnh: Getty Images

Golfer người Thụy Điển Anna Nordqvist chính là người đã phá vỡ chuỗi 9 giải đấu major liên tiếp mà những người chiến thắng đều chưa từng vô địch major trước đó. Golfer 34 tuổi cũng đã chấm dứt chuỗi 1,435 ngày trắng tay của mình, kể từ sau chiến thắng Amundi Evian Championship 2017 trong trận playoff. 

Anna Nordqvist đã kết thúc 4 hố cuối cùng rất khó của sân Carnoustie với kết quả even par, ấn định vòng đấu với thành tích 69 gậy -3, qua đó giành tổng điểm -12 gậy sau 4 ngày thi đấu. Nordqvist lên ngôi AIG Women's British Open với 1 gậy cách biệt và giành về danh hiệu major thứ 3 trong sự nghiệp.

Nordqvist có major đầu tiên trong sự nghiệp ít lâu sau khi cô chuyển lên chuyên nghiệp vào năm 2019 với chức vô địch Women’s PGA Championship. Giờ đây, Nordqvist chính thức trở thành golfer đến từ Châu Âu thứ 3 trong lịch sử có 3 major hoặc hơn, 2 người còn lại là Annika Sorenstam với 10 major và Laura Davies với 4 major.

Khoảnh khắc chính thức trở thành nhà vô địch của Anna Nordqvist. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, golfer người Đan Mạch Nanna Koerstz Madsen bước đến hố 18 cuối cùng khi đang bằng điểm với Anna Nordqvist, tuy nhiên điểm double bogey cay đắng đã khiến cô tụt xuống vị trí T5 với tổng -10 gậy. Kết quả đáng tiếc đó đến từ cú shank bóng khi Madsen thực hiện cú đánh trong bunker cạnh green. 

Với việc giành tới 2 eagle trong VCK, golfer người Anh Georgia Hall đạt thành tích 67 gậy đã giúp cô leo lên vị trí đồng hạng 2 trên BXH, cùng với Madelene Sagstrom (68) và  Lizette Salas (69).

Top 10 tại AIG Women's British Open 2021.

Golfer nghiệp dư chơi tốt nhất giải lần này là tài năng trẻ Louise Duncan đến từ nước chủ nhà Scotland. Golfer 21 tuổi đánh 72 gậy trong vòng cuối và giành hạng T10 chung cuộc. Louise Duncan cùng chính là quán quân của R&A Women’s Amateur 2021.

Louise Duncan giành danh hiệu Golfer nghiệp dư xuất sắc nhất. Ảnh: Getty Images