Annika Sorenstam vô địch U.S. Senior Women’s Open ngay trong lần đầu tham dự

Một chiến thắng tuyệt đối của golfer người Thuỵ Điển.

Annika Sorenstam có danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp. Ảnh: Getty Images

Annika Sorenstam là một trong những huyền thoại golf đương đại khi bà sở hữu một bảng thành tích khủng. Kể từ khi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp năm 1992 đến nay, bà đã có tổng 99 danh hiệu cá nhân, bao gồm 10 chiến thắng tại các giải Major của Nữ. Ngày hôm qua, Annika Sorenstam đã có được danh hiệu thứ 100 trong sự nghiệp khi vô địch U.S. Senior Women’s Open 2021.

Annika Sorenstam tròn 50 tuổi vào tháng 10 năm ngoái và đây là lần đầu tiên bà tham dự giải đấu dành riêng cho các golfer Nữ chuyên nghiệp Trung – cao niên của Mỹ. Trong 4 ngày thi đấu trên sân Brooklawn Country Club, Connecticut, golfer đến từ Thuỵ Điển đã có màn thể hiện vượt trội so với các golfer còn lại. Bà đã có một chiến thắng wire to wire khi liên tục dẫn đầu giải đấu ngay từ vòng đầu tiên với kết quả 67 – 69 – 72 – 68. Kết quả tổng -12 gậy của Sorenstam hơn golfer người đồng hương xếp thứ hai là Liselotte Neumann 8 gậy.

Annika Sorenstam và gia đình ăn mừng chiến thắng. Ảnh: Darren Carroll-USGA

Nói về chiến thắng của mình, Annika Sorenstam cho biết: “Thật sự rất khó để diễn tả.  Khi chúng tôi đến đây, ngay từ đầu tôi đã yêu thích nơi này. Tôi đã làm mọi thứ rất tốt trong tuần và rõ ràng là tôi rất hạnh phúc.” Ở tuổi 50, Annika Sorenstam đang có một cô con gái 11 tuổi và con trai 10 tuổi. Việc thi đấu và giành chiến thắng trong sự cổ vũ của các con càng mang lại cho bà niềm hạnh phúc lớn. Chiến thắng gần đây nhất của Annika Sorenstam cách đây 13 năm, chồng và 2 con chính là động lực để bà tiếp tục thi đấu.

Với chiến thắng này, Annika Sorenstam nhận được 180 ngàn đô tiền thưởng và một suất tham dự giải Major U.S. Women’ Open vào năm sau.

2021 là năm thứ 3 U.S. Senior Women’s Open được tổ chức, năm trước giải đấu bị huỷ vì dịch Covid – 19. Laura Davies là golfer đầu tiên vô địch giải đấu này vào năm 2018 với tổng điểm -16. Năm nay, giải đấu ghi nhận 1 kỷ lục khi JoAnne Carner ở tuổi 82 đã trở thành người chơi nhiều tuổi nhất tham dự một giải đấu của USGA.