Ba câu hỏi lớn trước thềm U.S. Open 2023

U.S. Open 2023 là một giải đấu hứa hẹn đầy sôi động với các fan golf trên châu lục. Sự mong đợi của giải U.S. Open đã được cộng dồn từ nhiều năm trước với việc Los Angeles Country Club lần đầu tiên đăng cai tổ chức. Tuy nhiên, tin tức về sự hợp tác giữa PGA Tour, DP World Tour và Quỹ Đầu tư Công của Saudi Arabia - đơn vị tài trợ gây tranh cãi cho LIV Golf đã gây chấn động trong cộng đồng golf.

Đứng trước thách thức truyền thông này, giải major thứ ba của mùa giải - U.S. Open không cần thêm bất kỳ yếu tố hấp dẫn nào khác. Dưới đây là ba câu hỏi “nóng” nhất về U.S. Open năm nay tại LACC.

Liệu tin tức về liên minh giữa PGA Tour và Saudi Arabia có làm lu mờ U.S. Open?

Câu trả lời là vừa có vừa không. Như chúng ta đã thấy tại RBC Canadian Open, các buổi họp báo trước giải đấu đã phần nào bị cướp mất hào quang bởi cú bắt tay đó.

Đương kim vô địch Matt Fitzpatrick và Rory McIlroy đã được đặt câu hỏi tại Canada, nhưng với các golfer của LIV như Brooks Koepka và Cameron Smith, cùng với các ngôi sao của PGA Tour như Jon Rahm và Scottie Scheffler chuẩn bị đối mặt với truyền thông, cuộc tranh luận chắc chắn sẽ tiếp diễn.

Rất nhiều golfer đã phản ứng kịch liệt với tin tức này, làm cho giải RBC mờ mịt trong hai ngày đầu. Thế nhưng, mọi chuyện lại đâu vào đấy khi các vận động viên tung những cú đánh, giải đấu dần trở thành tâm điểm của sự chú ý.

Nếu một sự kiện của PGA Tour có thể dẹp yên sự bàn tán trong bốn ngày, thì một giải vô địch như U.S. Open chắc chắn cũng có thể làm được.

U.S. Open 2023 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 18/06 tại Los Angeles Country Club.

Chúng ta nên kỳ vọng những tay golf của LIV sẽ thi đấu như thế nào?

Dựa vào những gì diễn ra tại giải The Masters và PGA Championship, chúng ta có thể đoán rằng họ sẽ thi đấu khá tốt. Có tới ba golfer của LIV Golf đã kết thúc The Masters ở trong Top 6, hai người khác cũng đã làm được điều tương tự tại PGA Championship, trong đó Brooks Koepka đã xuất sắc giành ngôi vô địch. Golfer 33 tuổi này đang cố gắng trở thành người đầu tiên giành chiến thắng cả tại PGA Championship và U.S. Open trong cùng một năm ở hai lần khác nhau. Hiện tại, anh là một trong ba người có thể một lần làm được điều nói trên, bên cạnh Jack Nicklaus (1980) và Tiger Woods (2000).

 

Tiger Wood, người được đặc cách tham dự U.S. Open tuyên bố rút lui vì chấn thương.

Ở các giải major trong năm nay, U.S. Open chứng kiến số lượng golfer LIV Golf tham gia ít nhất, với 15 người sẽ thi đấu tuần này, trong đó có bộ tứ nhà vô địch bao gồm Bryson DeChambeau (2020), Koepka (2017, 2018), Dustin Johnson (2016) và Martin Kaymer (2014).

U.S. Open năm nay có phải mùa giải cuối cùng được tổ chức trong bối cảnh golf chuyên nghiệp bị chia cắt bởi  PGA Tour và LIV?

Không ai biết tương lai của golf chuyên nghiệp sẽ trông như thế nào trong sáu tháng tới, thậm chí là sáu tuần tới. Các giải major không cần thêm bất kỳ yếu tố hấp dẫn nào, đặc biệt là một thử thách khó khăn như U.S. Open, nhưng sự chia cắt giữa PGA Tour và LIV đã làm cho các giải major thêm phần thú vị trong một năm rưỡi qua.

Nếu thỏa thuận được thông qua, một tổ chức golf mới sẽ hình thành và những mâu thuẫn có khả năng được hàn gắn. Tuy nhiên, các điều kiện để các golfer trở lại PGA Tour từ LIV vẫn chưa hoàn thiện.

Các sự kiện của LIV vẫn chưa được tích điểm, do đó thứ hạng của các golfer rời bỏ PGA Tour đã giảm đáng kể trên BXH Golf Thế giới. Thời điểm các golfercủa LIV sẽ trở lại PGA Tour hay cần tham gia bao nhiêu giải đấu để họ khôi phục lại vị trí trước đây trong BXH Golf thế giới vẫn là câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Tóm lại, nếu mọi thứ diễn ra theo kế hoạch, sẽ dễ dàng hơn cho những golfer đã rời bỏ LIV để tham gia vào U.S. Open mùa sau.