Bảng xếp hạng Golf Thế giới: Tiger Woods không thể đuổi kịp Phil Mickelson?

Khi so sánh sự nghiệp của mình với Phil Mickelson, Woods đã nói một cách ngắn gọn, súc tích: “Big picture” (Ý Woods là hãy nhìn sự vật một cách tổng thể và sự nghiệp của ông hoàn toàn ăn đứt Phil Mickelson).

Với những con số ấn tượng trên bảng xếp hạng PGA Tour của mình, câu nói đó của Tiger Woods hoàn toàn thuyết phục và Phil Mickelson cũng khó có thể tranh cãi. Tuy nhiên, chúng ta lại có một bức tranh lớn thực sự - nói đúng hơn là một biểu đồ cho thấy Tiger sẽ rất khó khăn để vượt qua ngôi vị đầu bảng Phil đang nắm giữ.

Vừa qua, Woods đã đạt được một cột mốc quan trọng tại BXH Thế giới được công bố vào thứ 2, đánh dấu lần nằm trong Top 100 thứ 1.000 trong sự nghiệp chơi golf lẫy lừng của anh - điều đó đồng nghĩa với việc Tiger đã có hơn 19 năm được giữ thứ hạng cao như vậy. Tuy nhiên, "Siêu Hổ" sẽ còn phải cố gắng nhiều và dài hơi hơn nữa để có thể đuổi kịp đối thủ của mình – golfer đánh tay trái hay nhất mọi thời đại Phil Mickelson – người đã có 1.314 tuần giành thứ hạng tốt trong top 100 kể từ năm 1986 khi BXH trên ra đời.

Từ những thông số mà BXH đưa ra, ta có thể thấy rõ được sự dẫn trước vượt bậc của Mickelson so với Woods. Lefty cũng đã tạo ra sự khác biệt đáng kinh ngạc khi đã trải qua được 25 năm liên tiếp nằm trong Top 50 cũng như vừa chiến thắng trước Woods trong trận đấu “The Match” trị giá 9 triệu USD vừa rồi. Nói một cách cụ thể hơn, Mickelson đã có 1.300 tuần nằm trong Top 50 và 14 tuần nằm trong Top 100. Anh cùng với Sergio Garcia chính là 2 VĐV chưa lần nào bị trượt ra khỏi BXH Thế giới.

Mặt khác, Woods lại giành được 683 tuần (hơn 13 năm) xếp ở vị trí đầu bảng, nhiều hơn tay golf huyền thoại Greg Norman 352 lần và nhiều hơn đến… 683 lần so với Phil Mickelson – một tay golf xuất sắc nhưng chưa bao giờ vượt qua được hạng 2. Đúng là một sự chênh lệch rất lớn: “Big picture”.

Tiger tưởng nhớ về Tổng thống Bush cùng sức ảnh hưởng của ông đến golf