Bỉ bứt phá, gia tăng cách biệt sau vòng 3 World Cup of Golf 2018

Có cùng số gậy như vòng 1, màn trình diễn của Thomas Pieters và Thomas Detry đã giúp Bỉ giữ vững ngôi đầu World Cup of Golf 2018 với cách biệt 5 gậy so với nhóm xếp thứ hai.

Tương tự ngày thi đấu đầu tiên, World Cup of Golf 2018 chứng kiến những màn trình diễn tích cực đến từ các đội tham gia khi thi đấu ở thể thức fourball. Thời tiết thay đổi theo chiều hướng tốt hơn so với ngày thứ Sáu đã khiến nhiều golfer thi đấu tốt hơn.

Tận dụng cơ hội này, Thomas PietersThomas Detry đã giúp Bỉ có kết quả tốt nhất trong ngày khi đánh 63 (-9) gậy - thành tích bằng với ngày đầu tiên. Nhờ đó, Bỉ tiếp tục giữ vững ngôi đầu và tạo khoảng cách lên đến 5 gậy so với nhóm bám đuổi.

Trong khi đó Hàn Quốc - đội dẫn đầu ở 2 vòng đầu tiên đã có dấu hiệu hụt hơi khi 2 golfer An Byeong-hun và Kim Si-woo mất đến 68 (-4) gậy ở vòng 3 và rơi xuống vị trí T2, đồng hạng với Mexico và Italy. Cả 3 quốc gia này hiện đánh 14 gậy dưới chuẩn.

Vị trí thứ 5 hiện tại cũng có sự hiện diện của 3 quốc gia, trong đó có nước chủ nhà Australia cùng Thụy Điển và Anh - một trong những ứng viên của chức vô địch khi sở hữu 2 golfer từng tham dự Ryder Cup 2018 là Ian PoulterTyrrell Hatton.

Bỉ đang có cơ hội lớn để đăng quang World Cup of Golf 2018.

Cách biệt giữa các quốc gia kể trên chỉ nằm trong khoảng 6 gậy, một khoảng cách tưởng như sẽ giúp Bỉ có danh hiệu World Cup of Golf đầu tiên trong lịch sử kể từ chức vô địch cá nhân của Flory Van Donck năm 1860.

Tuy nhiên, với việc thể thức foursome từng đem lại rất nhiều khó khăn ở vòng 2, mọi thứ đều có thể diễn ra và hứa hẹn vòng 4 sẽ diễn ra với rất nhiều bất ngờ.

World Cup of Golf 2018 là lần thứ 59 sự kiện này tổ chức với sự tham dự của 28 quốc gia. Giải đấu khởi đầu từ năm 1953 được tổ chức với tham vọng trở thành “World Cup” trong bộ môn golf. Thể thức thi đấu của sự kiện 4 vòng này khá giống với Ryder Cup với 2 dạng thi đấu fourball (ngày 1 và ngày 3) và foursome (ngày 2 và ngày 4).

Bảng xếp hạng World Cup of Golf 2018 sau vòng 3:

The Match: Nghẹt thở qua loạt playoffs, Phil Mickelson chính thức 'ẵm' 9 triệu đô la trước Tiger Woods