Bị phạt 3 gậy vì chơi chậm, John Catlin lỡ cơ hội tham dự U.S. Open

Tại vòng 1 PGA Championship, John Catlin đã bị phạt 1 gậy do lỗi đánh chậm. Và điều này lại xảy ra với anh tại vòng loại U.S. Open vừa qua, nhưng hình phạt lại lớn hơn nhiều.

Là một trong số 45 người chơi tham dự vòng loại cuối cùng của U.S. Open 2021 tại Meadow Springs Country Club, Washington. John Catlin là cái tên được đánh giá cao nhất trong cuộc đua giành vé đến Torrey Pines vào tuần tới. Nhưng một lần nữa anh lại bị những gậy phạt đáng tiếc do lỗi chơi chậm của mình.

Theo thông tin từ Giám đốc điều hành luật của giải, John Catlin và các golfer cùng nhóm đã có tổng 4 lần vượt quá thời gian quy định có mặt trên tee box ở các hố 4,9, 13 và 18 ở vòng 1. Ví dụ: nhóm đấu xuất phát từ tee số 1 lúc 08:00 cần có mặt ở tee box hố 4 lúc 08:50 (nhóm có 50 phút để hoàn thành 3 hố đầu tiên), nếu nhóm có mặt trên tee box hố 4 sau thời gian nói trên, nhóm sẽ bị tính là chậm giờ. Vi phạm lần đầu sẽ bị cảnh cáo, lần 2 bị phạt 1 gậy, lần 3 bị phạt thêm 2 gậy và lần 4 sẽ bị truất quyền thi đấu. Hình phạt sẽ được áp dụng cho tất cả các golfer trong nhóm đánh chậm đó. Hội đồng trọng tài đã bỏ qua lỗi ở hố đầu tiên, nhưng sau đó tốc độ chơi của nhóm đấu này không được cải thiện nên trọng tài đưa ra mức 3 gậy phạt, do xuất phát ở hố 10 nên Catlin bị cộng thêm 1 gậy vào hố 4 và 2 gậy vào hố 9. Catlin đã phải trả giá cho việc này khi kết thúc vòng 1 với 74 gậy (đã bao gồm 3 gậy phạt) và dù vòng 2 anh đánh 68 gậy để kết thúc vòng loại với tổng điểm -2 nhưng vẫn không thể vượt qua vòng loại khi kém 2 vị trí dẫn đầu 2 gậy.

Đây không phải lần đầu tiên John Catlin bị phạt do lỗi đánh chậm, trước đó tại vòng 1 PGA Championship 2021 anh cũng bị phạt 1 gậy do lỗi tương tự.

Theo Luật 5.6b(3): Để đẩy nhanh tốc độ chơi, một Hội đồng có thể áp dụng Luật địa phương quy định về tốc độ chơi theo ý muốn. Quy định này có thể đặt thời gian tối đa cho một vòng đấu, cho một hố hoặc cho một vài hố, cho một cú đánh, và có thể xử phạt người chơi nếu không tuân theo quy định.