Bỉ vươn lên ngôi đầu cùng Hàn Quốc sau vòng 2 World Cup of Golf

Thời tiết xấu ở Melbourne (Australia) đã đem đến nhiều thách thức cho các golfer tham dự World Cup of Golf trong ngày thi đấu thứ hai. Sau vòng đấu khó khăn này, hiện ngôi đầu đang được chia sẻ bởi Bỉ và Hàn Quốc.

Ngày thứ 2 ở World Cup of Golf 2018 chứng kiến các golfer tham gia trải qua một vòng thi đấu rất vất vả khi trời liên tục đổ mưa. Thời tiết xấu đã ảnh hưởng đáng kể đến phong độ của một số golfer và khiến nhiều bộ đôi thiếu ăn ý trong vòng đấu foursome, dẫn đến việc không có quốc gia nào đánh dưới 70 gậy.

Trong số 3 nước dẫn đầu ở ngày thứ nhất, chỉ duy nhất Hàn Quốc giữ vững vị trí này sau vòng 2 dù 2 golfer của họ là An Byeong-hunKim Si-woo chỉ có thể đạt even par (72 gậy). Trong khi đó 2 quốc gia còn lại là Anh và nước chủ nhà Australia lần lượt đánh 74 (+2) và 76 (+4) gậy, rơi xuống vị trí T3 và T8.

Sự khó khăn của vòng đấu được thể hiện qua nhiều màn tranh cãi giữa Marc LeishmanCameron Smith (Australia) hay sự tức giận của Tyrrell Hatton (Anh) sau pha phát bóng không tốt ở hố số 10.

Ở vòng đấu vừa qua, chỉ có 4 đội trong số 28 quốc gia đánh âm gậy. Một trong số này đến từ kết quả 71 (-1) gậy của 2 golfer Thomas Pieters và Thomas Detry. Sự xuất sắc của 2 golfer này giúp cho tuyển Bỉ vươn lên 3 bậc trên bảng xếp hạng để dẫn đầu cùng Hàn Quốc.

Đó là một cơn mưa giật ngang”, Detry chia sẻ với phóng viên. “Vì thế hướng gió cũng di chuyển theo và không hề giảm sức mạnh. Điều này đã khiến cả ngày thi đấu rất khó khăn”.

Hiện tại ngoài Anh, có đến 3 quốc gia khác cũng đang bám sát ngôi đầu gồm Italy, Ấn Độ và Malasia khi có cùng 8 gậy dưới chuẩn. Ở một diễn biến khác, Mỹ tiếp tục gây thất vọng khi Kyle StanleyMatt Kuchar chỉ có được vòng đấu 79 (+7) gậy, khiến họ tụt xuống vị trí T21.

World Cup of Golf 2018 là lần thứ 59 sự kiện này tổ chức với sự tham dự của 28 quốc gia. Giải đấu khởi đầu từ năm 1953 được tổ chức với tham vọng trở thành “World Cup” trong bộ môn golf. Thể thức thi đấu của sự kiện 4 vòng này khá giống với Ryder Cup với 2 dạng thi đấu Fourball (ngày 1 và ngày 3) và Foursome (ngày 2 và ngày 4).

Bảng xếp hạng World Cup of Golf 2018 sau vòng 2:

Phil Mickelson và Tiger Woods bị các đồng nghiệp chỉ trích nặng nề