Blue Bay LPGA ngày thứ 1: Thidapa Suwannapura tạm dẫn đầu, Ariya Jutanugarn lọt top 2

Ở vòng mở màn của giải Blue Bay LPGA, 2 golfer đến từ Thái Lan đã cùng nhau lọt top dẫn đầu. Trong đó, Thidapa Suwannapura đứng ở vị trí thứ 1 với 68(-4) gậy.

Tại giải Blue Bay LPGAThidapa Suwannapura đã gây ấn tượng khi dẫn đầu với 1 gậy cách biệt so với đồng hương là Ariya Jutanugarn và golfer người Canada - Alena Sharp.

Dù vừa khởi đầu, Thidapa đã vướng ngay 1 lỗi bogey nhưng kể từ đó, golfer xứ sở Chùa Vàng đã cẩn trọng hơn và ghi được tổng cộng 5 birdie để hoàn thành 18 hố. Tuy chỉ ít hơn 2 golfer bám đuổi 1 gậy nhưng khởi đầu này sẽ giúp cô có tinh thần chiến đấu tốt hơn ở những vòng tiếp theo. 

Thidapa Suwannapura.

Đối với Golfer số 1 Thế giới - Ariya Jutanugarn, giải đấu lần này mang tính quyết định cô có tiếp tục giữ vững được ngôi vị này ở tuần thứ 3 liên tiếp trước "kỳ phùng địch thủ" là Park Sung Hyun hay không. Ở thời điểm hiện tại, golfer xứ Hàn chỉ cách 0.05 điểm để giành lại ngôi vương, vì thế, Ariya buộc phải cố gắng lọt vào top dẫn đầu để bảo toàn danh  hiệu.

Ariya Jutanugarn.

Tại vòng mở màn trên sân Jian Lake Blue Bay, 6 golfer khác có cùng thành tích và đang được xếp ở vị trí T4 với 2 gậy cách biệt, gồm: Jennifer Song, Benyapa Niphatsophon, Chella Choi, Pannarat Thanapolboonyaras, Gaby López và em gái của Ariya - Moriya Jutanugarn.

Ở một diễn biến khác, Park Sung Hyun lại có một ngày thi đấu không như ý khi phải mất đến 73 gậy mới có thể hoàn thành 18 hố. Golfer số 2 Thế giới vướng đến 4 lỗi bogey và chỉ ghi lại được 3 điểm birdie. Nếu không nhanh chóng cải thiện thành tích, cô sẽ khó lòng giành lại danh hiệu dẫn đầu BXH Thế giới từ tay Ariya.

BXH ngày thứ 1 giải Blue Bay LPGA

The Grand Hồ Tràm Strip nhận đúp giải thưởng tại The World Golf Awards