Brian Harman cùng Patton Kizzire giành chiến thắng tại QBE Shootout 2018

Với phong độ xuất sắc ở những hố cuối cùng, nhóm gồm 2 golfer người Mỹ Brian Harman và Patton Kizzire đành vượt qua nhiều đội mạnh khác để đăng quang giải đấu đồng đội QBE Shootout 2018.

Dù là giải đấu không chính thức ở PGA Tour, sự kiện QBE Shootout 2018 vẫn đem đến không khí gay cấn và bất ngờ thường thấy trong bộ môn golf khi nhóm Patton Kizzire/Brian Harman chỉ có thể giành chức vô địch ở những hố cuối cùng.

Cụ thể, bộ đôi từng là kình địch với nhau đã thực hiện một điểm eagle đẹp mắt ở hố 17 par-5 để sau đó đạt kết quả 61 (-11) gậy và đăng quang với cách biệt chỉ 1 gậy so với nhóm xếp sau. Với danh hiệu này, mỗi người nhận về cho mình số tiền thưởng 422.500 USD.

Patton Kizzire (nâng cúp) và Brian Harman ăn mừng danh hiệu cùng gia đình.

Ở giải đấu đống đội vừa qua, Kizzire và Harman đã cùng nhau đạt thành tích 186 (-30) gậy trên sân Tiburon Golf Club. Chức vô địch này mang đến nhiều ý nghĩa bởi đây là năm thứ 30 của sự kiện do huyền thoại Greg Norman tổ chức.

Trong khi đó, Graeme McDowell/Emiliano Grillo về đích ở vị trí thứ nhì với kết quả 187 (-29) gậy sau 3 vòng đấu. Ngay phía sau có đến 3 nhóm đồng hạng T3 gồm Luke List/Charles Howell III, Kevin Na/Bryson DeChambeauGary Woodland/Charley Hoffman khi cùng cách ngôi đầu 2 gậy.

QBE Shootout là giải đấu cuối cùng của PGA Tour trong năm 2018 trước khi hệ thống này bước vào giai đoạn nghỉ ngơi. Sự kiện này thường gây chú ý bởi thể thức thi đấu khác lạ so với các giải thông thường khi các golfer chỉ phải chơi 3 vòng với các dạng scramble, greensomes và fourball.

Dự kiến mùa giải PGA Tour 2018-19 sẽ quay trở lại vào đầu năm sau với sự kiện Sentry Tournament of Champions diễn ra từ ngày 3 đến 6/1.

Bảng xếp hạng chung cuộc QBE Shootout 2018:

3 nhóm cùng dẫn đầu sau vòng 2 QBE Shootout 2018