Brittany Lincicome tạo nên lịch sử tại giải PGA Tour của nam

Brittany Lincicome đã đi vào lịch sử khi là golfer nữ thứ 5 dự PGA Tour của nam.

Từng 2 lần giành major của LPGA Tour, Brittany Lincicome sẽ trở thành golfer nữ thứ 5 thi đấu ở một sự kiện của PGA Tour là Barbasol Championship vào tháng 7 tới ở Kentucky.

Sở dĩ Lincicome có mặt tại giải đấu diễn ra từ ngày 16 đến 22/7 tại Keene Trace Golf Club ở Nicholasville, ngoại ô Lexington, là nhờ nhà tài trợ.

Golfer Brittany Lincicome.

Golfer 32 tuổi này đã có mặt ở LPGA Tour kể từ năm 2005 và gần đây, cô đã giành giải Pure Silk-Bahamas LPGA Classic năm 2017 và 2018. Theo Golfweek cho biết, Chủ tịch và CEO của Perio Inc. là Tom Murray đã có ý tưởng mời Lincicome dự PGA Tour. Dù sao thì cô cũng là VĐV chuyên nghiệp đầu tiên được Perio kí hợp đồng và họ là công ty mẹ của hai giải Barbasol và Pure Silk.

"Tôi nghĩ chúng tôi sẽ tới đó để tận hưởng và cố gắng không tự gây sức ép với bản thân", Lincicome cho biết. "Đấy là một cuộc chơi hoàn toàn khác. Tôi không cố ganh đua với phái mạnh hay chứng tỏ điều gì".

Trong thông cáo báo chí đưa ra, ông Murray có khẳng định Lincicome "có một vị trí đặc biệt và duy nhất ở Perio".

Cô từng 2 lần giành giải major.

"Kí hợp đồng với Brittany cách đây 9 năm cho hoạt động thương mại của Pure Silk TV đã mang lại thành công, giúp chúng tôi có một vị trí quan trọng trong làng golf (2 giải đấu và 32 golfer chuyên nghiệp ở 4 major tour)", Murray nói. "Hơn nữa, tài năng và tính cách của cô ấy khiến cô xứng đáng được đặc cách".

Trước Lincicome, golf nữ mới chỉ có Babe Zaharias, Annika Sorenstam, Suzy Whaley và Michelle Wie từng tham dự một sự kiện của PGA Tour. Nên nói thêm là tuần vừa rồi đã đánh dấu 15 năm Sorenstam trở thành golfer nữ đầu tiên dự PGA Tour kể từ Zaharias năm 1945.

Trong khi đó, Wie là golfer nữ có kinh nghiệm nhất thi đấu ở PGA Tour với 8 giải. Tuy vậy, cô miss-the-cut ở 7 giải và cuối cùng đã rút lui. Với Lincicome, cô từng giành 8 danh hiệu LPGA Tour và 6 lần là thành viên của đội tuyển Mỹ dự Solheim Cup.

Ariya Jutanugarn đặt mục tiêu số 1 thế giới, Park In-bee không quan tâm tới thứ hạng