Brooks Koepka bảo vệ thành công ngôi vô địch LIV Golf Jeddah

Brooks Koepka lên ngôi vô địch tại LIV Golf Jeddah 2023 sau chiến thắng playoff trước Talor Gooch, người giành danh hiệu vô địch mùa giải LIV Golf 2023.

Brooks Koepka giành danh hiệu LIV Golf thứ 3 sự nghiệp.

Mùa giải trước, cũng tại sân Royal Greens Golf and Country Club, Ả Rập Xê Út, Brooks Koepka đã phải đối đầu với người bạn thân Peter Uihlein trong trận playoff. 12 tháng sau đó, kinh nghiệm và bản lĩnh đó vẫn được Koepka thể hiện khi tiếp tục phải bước vào những hố đấu phụ.

Trước đó, ở hố số 18 par 5, Koepka đã có thể ngay lập tức giành chiến thắng nếu ghi được cho mình điểm số eagle. Tuy nhiên, sau khi thực hiện cú đánh thứ 3 của mình lên green cách hố 8 feet, golfer người Mỹ phải đối mặt với cú gạt birdie không dễ dàng để gỡ hoà điểm số -14 gậy với Talor Gooch. Tuy nhiên, Koepka vẫn rất vô cùng tự tin và hoàn thành cú gạt. 

Bước vào trận playoff, cả 2 golfer đều có cho mình điểm birdie ở hố đầu tiên, tuy nhiên Talor Gooch đã không thể thành công cú putt ở hố thứ 2, qua đó chịu thua trước Brooks Koepka.

Với việc bảo vệ thành công ngôi vô địch, Brooks Koepka mang về danh hiệu LIV Golf thứ 3 trong sự nghiệp của mình, cùng với đó là 4 triệu USD tiền thưởng. Bên cạnh đó, chức vô địch này cũng giúp Koepka vươn lên hạng 3 trên BXH mùa giải, qua đó giành thêm 4 triệu USD nữa.

Trong khi đó, dù không thể chiến thắng ở Jeddah, nhưng vị trí thứ 2 tại giải vẫn đủ để giúp Talor Gooch giữ vững vị trí dẫn đầu trên BXH mùa giải, qua đó bỏ túi số tiền trị giá 18 triệu USD. Mùa giải này, Gooch giành về 3 chiến thắng, trong đó có 2 chức vô địch liên tiếp hồi tháng 4. Về thứ 2 trên BXH mùa giải là golfer người Úc Cameron Smith.

Talor Gooch trở thành golfer xuất sắc nhất mùa giải LIV Golf 2023.

Tại LIV Golf Jeddah, Fireballs GC của Sergio Garcia giành chức vô địch đồng đội với tổng điểm -34, theo sau là RangeGoats GC với -31 và Cleeks GC với -29.

Sự kiện chung kết đồng đội của mùa giải LIV Golf 2023 sẽ được diễn ra vào tuần sau tại Trump National Doral, Hoa Kỳ. Hiện tại, 4Aces GC của Dustin Johnson vẫn đang dẫn đầu trên BXH, theo sau là Crushers GC và Torque GC.