Bryson DeChambeau dừng bước tại giải Vô địch đánh xa Thế giới

Dù phải dừng bước, nhưng màn thể hiện của Bryson DeChambeau tại sự kiện đã vượt xa kỳ vọng.

Bryson DeChambeau khẳng định không thua kém gì so với những golfer đánh xa nhất thế giới

Golf đỉnh cao và golf đánh xa là 2 vũ trụ hoàn toàn khác nhau. Một golfer như Bryson DeChambeau khi phải đối mặt và hạ gục được không ít các golfer có hàng năm trời kinh nghiệm về phát bóng xa, như vậy đã quá đủ để gây ấn tượng. 

Bryson DeChambeau đã lọt vào vòng 1/8 của giải với những cú đánh xa từ 400 yard đổ lên vào đúng những thời điểm quyết định, bao gồm cú phát 406 yard ở set đầu tiên hôm Thứ 6.

Vòng 1/8 của giải được chia thành 2 nhóm 4 người, và đến đây Bryson DeChambeau cuối cùng đã gặp khó. DeChambeau đưa bóng đi xa 391 yard, và chừng đó là không đủ so với Justin James với 403 yard và Martin Borgmeier với 397 yard. Với  việc chỉ có 2 người trong nhóm được đi tiếp, golfer số 7 thế giới chính thức bị loại.

Dù vậy, màn trình diễn của Bryson DeChambeau ở sự kiện lần này vẫn khiến không ít người phải trầm trồ. Cú đánh xa nhất của anh là 412 yard, tốc độ bóng nhanh nhất đạt 219 mph (352 km/h).

Đương kim vô địch của giải đấu là Kyle Berkshire với 425 yard đã lọt vào vòng chung kết với Justin James với 418 yard. Và cuối cùng, Berkshire đã bảo vệ thành công ngôi vô địch với cú phát 422 yard, hơn 4 yard so với đối thủ của mình.