Bryson DeChambeau: “Tôi sẽ thôi tiết lộ về chiến thuật tấn công của mình”

Bài học đã được rút ra, Bryson có lẽ sẽ không tiết lộ bất cứ thông tin gì về các chiến thuật đặc biệt của mình trong tương lai.

Ảnh: Kevin C. Cox

Ý đồ phát bóng khác người của Bryson tại hố 18 giải The Players Championship đã bị PGA Tour chặn đứng ngay trước thêm giải đấu. Hố đấu par 4 đó được đánh giá là khó nhất sân, khó hơn cả hố đấu số 17 biểu tượng của giải.

“Có lẽ tôi không nên nói gì về điều đó. Tôi đã rút ra được nhiều kinh nghiệm,” Bryson chia sẻ sau vòng 1.

Ý định tấn công của Bryson tại The Players lần này nảy ra sau khi anh đã thực hiện thành công 2 cú phát bóng xa hơn 370 yard qua nước ở giải đấu tuần trước. Những cú đánh uy lực đó góp phần đưa anh đến với chức vô địch.

Lần này, dù không thể thực hiện chiến thuật đề ra trước đó, Bryson tiếp tục khiến mọi người bất ngờ khi quyết định phát bóng bằng gậy sắt hố 18 ở vòng 1. Cây gậy 4 sắt đưa bóng đi 258 yard, tiếp đó Bryson dùng gậy 8 sắt đưa bóng lên green ở khoảng cách 217 yard, và có 2 putt ghi điểm par.

“Tôi đã chứng kiến Tiger phát bóng bằng gậy sắt nhiều lần và anh ấy đã làm rất tốt. Không có lý do gì tôi không thử chiến thuật đó.”

Quả thật, hố 18 vô cùng khó, trái là nước, phải là rừng, chỉ một sai lầm nhỏ ở cú phát bóng sẽ phải trả giá đắt. Hãy cứ thử nhìn đương kim vô địch Rory McIlroy đánh tới +4 gậy ở hố đấu này là đủ hiểu. Vì vậy, ý đồ phát bóng bằng gậy sắt của Bryson là rất khôn khoan khi nó vừa đem tới sự an toàn, kết hợp với khả năng đánh xa vốn có của mình, anh vẫn có thể đặt mình vào vị trí ghi điểm tốt.

Đây cũng là lần đầu tiên Bryson đưa bóng lên green thành công sau 2 gậy sau 9 vòng đấu chính thức của anh tại The Players Championship.

Ảnh: Kevin C. Cox

Dẫu vậy, khả năng đánh xa của Bryson cũng bị hạn chế rất nhiều ở sân đấu này. Sân golf được thiết kế bởi Pete Dye sinh ra là để “đối phó” với các “tay to”. Đó là lý do vì sao danh sách các nhà vô địch của The Players từ trước đến nay khá ngẫu nhiên. Bất cứ ai cũng đều có thể chiến thắng tại đây.

Và theo BXH sau vòng 1, Bryson DeChambeau hiện đang xếp hạng 6 với -3 gậy. Điều đó chứng tỏ rằng, Bryson không chỉ biết đánh xa, sự chuẩn xác của anh cũng thực sự đáng nể. Và anh đang hướng tới danh hiệu thứ 2 của mình trong mùa giải này.