Butterfield Bermuda Championship: Taylor Pendrith dẫn đầu nhờ vòng đấu kỷ lục

Với vòng đấu 61 gậy, tân binh của PGA Tour - Taylor Pendrith đã thiết lập kỷ lục mới tại sân Port Royal Golf Course.

Khác vòng 1 với mưa phùn và gió to, bước sang ngày thi đấu thứ 2 của Butterfield Bermuda Championship các golfer đã được thi đấu trong một điều kiện thời tiết thuận lợi hơn rất nhiều. Nắng nhẹ và lặng gió khiến cho các tay golf có thể trình diễn tất cả những kỹ năng tốt nhất của mình tại Port Royal Golf Course. Và thật bất ngờ thay, golfer thi đấu xuất sắc nhất trong ngày thi đấu thứ 2 lại là một cái tên vô cùng xa lạ với hầu hết người hâm mộ trên toàn Thế giới - Taylor Pendrith.

Taylor Pendrith xác lập kỷ lục mới của giải đấu. Ảnh: Getty Images

Xa lạ là vì đây mới là năm đầu tiên golfer người Canada thi đấu trên PGA Tour. Trong 3 giải đấu đầu tiên của mùa giải tân binh, Taylor Pendrith cũng không có được kết quả ấn tượng khi thành tích tốt nhất mà anh đạt được chỉ là vị trí T36 tại Fortinet Championship. Tuy nhiên, golfer người Canada đang có cơ hội khiến tên tuổi của mình lên tầm cao mới khi vươn lên độc chiếm ngôi đầu Butterfield Bermuda Championship sau 36 hố nhờ vòng đấu 61 gậy.

Tân binh người Canada có 9 hố đầu đánh 3 birdie và 1 eagle. Tới 9 hố cuối mọi thứ vẫn diễn ra vô cùng suôn sẻ với Taylor Pendrith, anh đánh -6 gậy, trong đó có chuỗi 5 birdie liên tiếp. Điểm bogey duy nhất trong ngày của Pendrith đến ở hố số 13. Vòng đấu 61 gậy (-10) giúp Tayler Pendrith nâng tổng điểm lên thành -11 và xuất sắc vươn lên dẫn đầu giải đấu sau 36 hố. Không những vậy, golfer người Canada cũng trở thành tay golf có vòng đấu tốt nhất tại Port Royal Golf Course, vượt qua thành tích 62 gậy mà Brendon Todd và Scottie Scheffler làm được vào năm 2020. 

Xếp ở vị trí thứ 2 với khoảng cách 1 gậy so với Tayler Pendrith là Patrick Rodgers. Golfer người Mỹ cũng có được 1 vòng đấu ấn tượng với 1 eagle, 6 birdie và 1 bogey để nâng tổng điểm lên thành -10 và bám sát vị trí dẫn đầu. Ở vị trí thứ 3 với tổng điểm -9 tiếp tục là một golfer người Mỹ khác Vincent Whaley.

Trong khi đó, hạt giống số 1 của giải đấu Patrick Reed đã tụt 7 bậc rơi xuống vị trí T17 sau khi đánh 69 gậy ở vòng 2. "Captain America" ghi 4 birdie, nhưng lại mắc 1 double bogey khiến anh chỉ có thể kết thúc 36 hố với tổng điểm -5 và đánh nhiều hơn vị trí dẫn đầu tới 6 gậy.

Ngoài ra, với việc nhát cắt dừng ở mốc điểm Even Par, sẽ chỉ có 75 golfer đủ điều kiện tham dự vòng đấu thứ 3 của Butterfield Bermuda Championship.