Các golfers Hàn Quốc và Pháp dẫn đầu ngày thi đấu thứ 2 ShopRite LPGA Classic

Ngày thi đấu thứ 2 tại giải ShopRite LPGA Classic được đánh giá là một ngày thi đấu khá vất vả nhưng tinh thần thi đấu của các golfer vẫn rất quyết liệt.

Mặc dù ngày thi đấu thứ 2 của giải ShopRite LPGA Classic bị trì hoãn do ảnh hưởng của thời tiết, nhưng tại BXH vẫn ghi nhận đến hai golfer leo lên vị trí dẫn đầu. Cụ thể là Kim Se-young đến từ Hàn Quốc với thành tích 69 gậy (-8) và Celine Herbin đến từ Pháp với 66 gậy (-5).

Với 7 birdie trên tổng 10 hố, golfer đến từ xứ sở Kim Chi Kim Sei-young vươn lên dẫn ngày thi đấu thứ 2 tại sân Stockton Seaview Hotel & Golf Club.

Kim Se-young đã chính thức đánh dấu lần quay trở lại của cô bằng vị trí đầu bảng tại ShopRite LPGA Classic sau chuỗi thời gian im hơi lặng tiếng trên tất cả các BXH.

Trước khi ngày thi đấu thứ 2 chính thức diễn ra, Kim chỉ khiêm tốn xếp ở vị trí thứ 28 nhưng với những cú birdie liên tiếp được lập ra, cô nhanh chóng dẫn đầu BXH sau ngày thứ 2 tại sân Stockton Seabook Hotel and Golf Club.

Là một golfer chuyên nghiệp từ lò đào tạo KLPGA Tour, Kim Se-young đã 6 lần giành ngôi vô địch tại các mùa giải thuộc LPGA Tour nhưng thành tích cao nhất mà cô đạt được trong khoảng thời gian gần đây chỉ là vị trí thứ 4 tại Texas Classic vào tháng trước. Chính vì vậy, với sự trở lại lần này của cựu vô địch khiến người hâm mộ Hàn Quốc hết sức phấn khởi và đặt nhiều hi vọng về chiếc cúp vô địch lần này.

Nhưng cô không phải người duy nhất đạt được ngôi vị này mà bên cạnh đó, golfer người Pháp Celine Herbin cũng đã giành được thành tích tương tự với thành tích 66 gậy (-5).

Khác với golfer đồng hạng Kim Sei-young, Celine Herbin chỉ vừa mới bắt đầu sự nghiệp cầm gậy của cô khi quyết định từ bỏ công việc là một kỹ sư hoá sinh để trở thành một golfer ở tuổi 27.

Trước khi đến với ShopRite LPGA Classic, Herbin đã đạt được thành tích vượt qua 5 lát cắt trên tổng 11 giải mà cô tham gia. 

Chia sẻ với báo giới sau chiến thắng của ngày hôm nay, Herbin cho biết: "Tôi không hề có bất cứ bí kíp nào ngoại trừ việc luôn tập trung vào những gì mà bản thân đang thực hiện. Việc vượt qua lát cắt của bất kỳ giải đấu nào cũng không có ý nghĩa nào quá lớn đối với tôi. Tôi cho rằng việc bạn làm được mỗi ngày mới là điều quan trọng hơn cả".

Celine Herbin hướng theo cú tee shot tại hố 6 ở ngày thi đấu thứ 2 của giải ShopRite LPGA Classic.

Sau cú birdie tại hố 18 của tay golf Celine Herbin, mưa và sấm sét hoành hành tại khu vực thi đấu khiến các golfer phải trải qua gần 3 tiếng đồng hồ chờ đợi để sân trở lại tình trạng ổn định.

Tình trạng thời tiết bất ổn trên sân Stockton Seaview Hotel & Golf Club.

Bên cạnh hai vị trí dẫn đầu của Kim Se-young và Celine Herbin, các golfer còn lại chen chúc nhau ở các vị trí T-3, T-7 và T-11.  

Trong khi đó, cựu vô địch Anna Nordqvist chỉ đạt được thành tích 73 gậy và không thể vượt qua lát cắt của mùa giải năm nay.

BXH các golfer tại ngày thi đấu thứ hai của giải ShopRite LPGA Classic

ShopRite LPGA Classic ngày đầu tiên: Laura Diaz - Celine Herbin - Anna Nordqvist tranh nhau dẫn dầu