Caddie thân thuộc gặp sự cố, Jordan Spieth nhờ cha mình hỗ trợ

Tại giải đấu WGC-Mexico Championship trong tuần này, Jordan Spieth không còn đồng hành cùng người caddie thân thuộc Michael Greller, thay vào đó người đảm nhận vị trí này chính là cha của anh.

Ngay trước thềm sự kiện WGC-Mexico Championship, Jordan Spieth đã gặp điều không may khi anh bước vào giải đấu mà không có được sự phục vụ của người caddie quen thuộc Michael Greller. Trước đó bộ đôi này đã luôn đồng hành cùng nhau ở mọi giải đấu kể từ U.S. Junior Amateur 2011.

Caddie Michael Greller (trái) và golfer Jordan Spieth.

Lý do khiến cả hai không thể cộng tác ở giải đấu diễn ra Mexico đến từ việc cha của Greller - John “Bear” Greller - vừa qua đời cách đây không lâu. Sau khi biết tin, người caddie này đã trao đổi với Spieth sự cố gia đình và gấp rút trở về nhà. Do thời gian thi đấu đã kề cận, golfer 25 tuổi phải nhờ cha mình Shawn Spieth đảm nhận vai trò caddie.

Việc không được đồng hành cùng người caddie quen thuộc có thể sẽ ảnh hưởng đến phong độ của Spieth, bởi anh cùng với Greller đã tạo nên một trong những mối quan hệ người chơi-caddie thân thiết nhất ở PGA Tour.

Trong quá khứ, Greller - một cựu giáo viên - được giới thiệu lần đầu với Spieth bởi người bạn thân Justin Thomas. Khi giành chức vô địch The Open 2017, golfer gốc Texas đã hết lời khen ngợi caddie của mình và cho rằng nhờ có Greller anh mới có thể chiến thắng.

Ở vòng đấu đầu tiên ở WGC-Mexico Championship, Spieth xuất phát cùng với Satoshi Kodaira và Russell Knox. Kể từ danh hiệu The Open 2017 nói trên, golfer này vẫn chưa thể vô địch thêm một giải PGA Tour nào khác. Tại giải Genesis Open cuối tuần trước, golfer này thi đấu ba vòng đầu rất tốt nhưng việc đánh 81 gậy ở vòng cuối đã khiến anh kết thúc giải ở vị trí T51.

Bắp chân của Phil Mickelson chính là xu hướng hiện nay?