Cameron Smith cho rằng OWGR “không thích đáng”

Cameron Smith hiện đứng thứ 11 trên OWGR nhưng anh cho rằng mình xứng đáng có được một vị trí cao hơn.

Smith bộc lộ sự thất vọng với OWGR đồng thời cho rằng BXH “không thích đáng”. Golfer người Úc đang đứng thứ 11 trên OWGR và khẳng định anh xứng đáng có một vị trí cao hơn rất nhiều sau 2 chiến thắng trên LIV Golf cùng 2 lần lọt top 10 ở 2 giải major trong năm nay là hạng T9 tại PGA Championship, hạng T4 tại U.S. Open. 

Nhà vô địch The Open 2022 cũng đứng đầu trên BXH LIV Golf cá nhân nhưng hiện tại, OWGR chưa chấp nhận tính điểm của hệ thống này. Điều này khiến Smith vẫn nằm ngoài top 10 thế giới, và vị trí này có thể sẽ khiến golfer 30 tuổi có khả năng bị mất suất tự động tham dự Olympic tại Paris vào năm sau.

Cameron Smith cho rằng OWGR “không phù hợp” với những thành tích mà anh đã đạt được. 

Golfer sinh năm 1993 chia sẻ về thứ hạng của mình trên OWGR: “Tôi cảm thấy nó gần như không còn phù hợp, đặc biệt là với cách mà tôi thi đấu. Trong năm nay, tôi không vô địch một giải major nào nhưng tôi cũng có được vị trí T4 và T9. Vì vậy, tôi nghĩ BXH đã phản ánh không chính xác vị thế của tôi lúc này”. 

Việc Cameron Smith tụt hạng khiến anh khó có thể vươn lên vị trí số 1 thế giới, thứ hạng mà anh đã gần đạt được sau danh hiệu major đầu tiên tại St Andrews năm ngoái. 

Sau khi đến Miami tham dự Team Championship trong tháng tới để hoàn thành mùa giải năm nay của LIV Golf, Smith sẽ tiếp tục thi đấu tại Hong Kong Open vào đầu tháng 11. Đến cuối năm, golfer người Úc sẽ quay trở lại tranh tài ở Australian Open từ 30/11 - 03/12 trên sân Australian GC & The Lakes GC, nơi anh đã không thể vượt qua cắt loại vào năm ngoái.