Jorge Campillo giành chiến thắng sau 5 vòng play off tại Commercial Bank Qatar Masters

Jorge Campillo đã đánh bại David Drysdale trong trận play-off để giành danh hiệu European Tour thứ hai của mình tại Commercial Bank Qatar Masters 2020.

Độc chiếm vị trí dẫn đầu Commercial Bank Qatar Masters 2020 sau vòng 3 đấu âm liên tiếp, tuy nhiên Jorge Campillo lại không tiếp tục duy trì được điều đó ở vòng 4 khi chỉ có 3 birdie, cùng với 2 bogey, đặc biệt điểm double bogey ở hố 17 đã khiến golfer người Tây Ban Nha kết thúc vòng đấu với 72 gậy (+1). Kết quả -13 gậy khiến Jorge Campillo phải phân định chiến thắng qua màn play off cùng David Drysdale - golfer đã kết thúc vòng 4 với điểm Even Par. 

Jorge Campillo giành chiến thắng thứ 2 trên European Tour sau 250 lần tham dự.

Jorge Campillo phát bóng vào hố cát ngay tại lỗ play off đầu tiên nhưng sau cú cứu bóng tốt, anh đã có được điểm birdie từ cú putt xuất sắc ở khoảng cách 25 feet, còn Drysdale cũng thành công ở khoảng cách 6 feet.

Trong vòng play off thứ 2, bộ đôi tiếp tục có cùng điểm birdie khi Campillo vẫn thể hiện tâm lý vững vàng, sự chính xác bằng cú putt dài 20 feet và Drysdale ở vị trí gần hơn so với trước đó.

Campillo và Drysdale liên tiếp có cùng điểm par cho đến lỗ play off thứ 5. Một cú putt dài hơn 20 feet đã mang đến cho Campillo một điểm birdie trong khi Drysdale đã không thành công ở khoảng cách tương tự.

Chiến thắng  tại Commercial Bank Qatar Masters 2020, Jorge Campillo đã có danh hiệu  European Tour thứ 2 sau 250 lần tham dự. Đối với Drysdale, đây là sự kiện European Tour lần thứ 498 và anh mới có 4 lần kết thúc ở vị trí Á quân.

Chia sẻ niềm vui chiến thắng, Campillo cho biết: “Tôi tự hào về cách tôi chơi ở trận play off. Tôi hầu như không đánh hỏng cú bóng nào và có nhiều cú putt tốt.”

Với chiến thắng tại tại Commercial Bank Qatar Masters 2020, Jorge Campillo đã giành được gần 260 nghìn đô la Mỹ tiền thưởng, cộng 24 điểm trên BXH Thế giới (Official World Golf Ranking) và 460 điểm Race to Dubai.

Trevor Simsby có danh hiệu Asian Tour đầu tiên sau lượt play off tại Bandar Malaysia Open