Chiến thắng lần thứ 200 của người Hàn tại LPGA Tour đã được xác lập

Kể từ năm 1988 khi các golfer Hàn Quốc giành được chức vô địch đầu tiên tại mùa giải golf nữ lớn nhất thế giới LPGA Tour, thì tính đến thời điểm hiện tại chức vô địch lần thứ 200 đã được xác lập bằng chiến thắng của golfer gốc Hàn tại giải ShopRite LPGA Classic.

Người mở đầu cho chuỗi chiến thắng vang dội của một trong những thị trường golf lớn mạnh nhất thế giới như Hàn Quốc là bà Ku Ok-hee. Bà vinh dự giành chức vô địch Federal Register vào tháng 3 năm 1988 với tư cách là người Hàn đầu tiên giành chiến thắng tại một sân chơi lớn như LPGA Tour.

Chân dung bà Ku Ok-hee - một trong những huyền thoại của làng golf Hàn Quốc.

6 năm 8 tháng sau, tức năm 2011, golfer Choi Na-yeon đã mang về chiến thắng lần thứ 100 cho ngành golf Hàn Quốc với chiếc cúp Sime Darby Malaysia

Golfer trẻ tuổi tài năng Choi Na-yeon bên chiếc cúp vô địch lần thứ 100 của golf Hàn.

Và chính vào ngày hôm qua (theo giờ Mỹ), golfer gốc Hàn Annie Park đã xác lập chiến thắng lần thứ 200 của người Hàn tại LPGA Tour bằng chiến thắng đầy thuyết phục tại giải ShopRite LPGA Classic.

Annie Park hạnh phúc bên chiếc cúp vô địch đầu tiên tại LPGA Tour.

Tại ngày thi đấu thứ 3 của giải đấu, Annie giành được điểm số là 63 gậy (-8) với 1 eagle cùng 6 birdie. Nhà vô địch của giải đấu giành chiến thắng với kết quả hết sức sít sao khi cô chỉ cách golfer ở vị trí thứ 2 là Yokomine Sakura chỉ duy nhất 1 gậy cách biệt. 

Golfer người Nhật Yokomine Sakura

Nhưng với thành tích 197 gậy (-16) trên sân Stockton Seabook Hotel and Golf Club (par 71, 6.217 yards) tại Galloway, New Jersey, Annie Park đã mang về cho mình chiến thắng đầu tiên trong sự nghiệp thi đấu tại LPGA Tour

Đồng thời, cô sẽ nhận được số tiền thưởng đến 262.500 USD. 

Trong top 5 của giải đấu còn ghi nhận vị trí thứ 4 thuộc về golfer Hàn khác là tay golf Kim Se-young. Mặc dù đạt được nhiều thành tích nổi bật hơn hẳn nhà vô địch Annie Park trong những ngày thi đấu trước, nhưng với 200 (-13) gậy sau 3 vòng giao tranh, cô chỉ giành vị trí thứ 4 trên BXH.

Những giây phút căng thẳng trong quá trình thi đấu trên sân Stockton Seabook Hotel and Golf Club 

Cựu vô địch ShopRite LPGA Classic 2017 Kim In-kyung chỉ xếp vị trí thứ 17 trên BXH thành tích năm nay. Đồng hạng với cô là các golfer Yang Hee-youngLydia Go với thành tích 206 (-7).

CEO sân golf Huyndai The Links CC chia sẻ về ngành golf xứ Hàn