CIMB Classic ngày thứ 2: Marc Leishman, Gary Woodman thi đấu xuất thần để vươn lên dẫn đầu

Nhờ phong độ ấn tượng trong vòng 2, Leishman và Woodman đã vươn lên và cùng nhau giữ vị trí đầu bảng. Dù vậy cách biệt giữa họ với nhóm bám đuổi không lớn, hứa hẹn sẽ còn nhiều bất ngờ ở những vòng đấu tiếp theo.

Ngày thi đấu thứ 2 tại giải CIMB Classic 2018 diễn ra trên đất Malaysia đã ghi nhận màn trình diễn ấn tượng của Marc LeishmanGary Woodman khi 2 golfer này lần lượt đánh 62(-10) và 61(-11) gậy.

Cả 2 golfer này đều có một vòng đấu hoàn hảo, không dính bất kỳ bogey nào để cùng nhau chia sẻ ngôi đầu với tổng 130(-14) gậy. Ngoài ra thành tích vừa qua của Woodman còn cân bằng được kỷ lục số gậy ít nhất cho 1 vòng ở giải đấu ra mắt vào năm 2010.

Kết quả của Gary Woodland ngang với số gậy Justin Thomas từng đạt được ở CIMB Classic 2015.

Phong độ xuất sắc của 2 golfer chỉ hơn kém nhau 1 tuổi giúp cho những vòng đấu tiếp theo hứa hẹn sẽ diễn ra kịch tính và hấp dẫn. Hiện tại số gậy của họ chỉ ít hơn các vị trí T3 (2 golfer) và T5 (3 golfer) lần lượt 1 và 2 gậy. Bám đuổi nhóm dẫn đầu có nhiều ứng viên cho chức vô địch như Paul Casey, Scott Piercy hay Bronson Burgoon - người đã dẫn đầu sau vòng 1.

Tôi đang cố gắng làm những gì mình giỏi nhất. Hy vọng rằng tôi có thể giữ vững phong độ các cú drive ở 2 vòng tới như ngày hôm nay để có thể chạm tay đến danh hiệu này”, Leishman chia sẻ cảm xúc sau vòng đấu. Golfer người Úc hiện đã sở hữu 3 danh hiệu PGA Tour và đang xếp hạng 24 thế giới.

Marc Leishman nhận định anh phải thi đấu tốt ở các vòng tới mới có cơ hội vô địch vì có rất nhiều golfer tài năng đang bám đuổi phía sau.

Trong khi đó, ứng viên số 1 cho chức vô địch Justin Thomas có một vòng đấu chấp nhận được khi đánh 69(-3) gậy. Dù vậy kết quả này khiến người hâm mộ thất vọng bởi anh đã tụt 9 bậc, rơi xuống vị trí T15. Với 5 gậy nhiều hơn ngôi đầu, golfer sinh năm 1993 sẽ phải nỗ lực hơn ở những vòng đấu tới nếu muốn giành danh hiệu CIMB Classic lần thứ 3 trong 4 năm gần nhất.

Giải đấu CIMB Classic 2018 sẽ tiếp tục diễn ra 2 vòng cuối trên sân TPC Kuala Lumpur vào ngày thứ Bảy và Chủ nhật. Khác với các giải PGA Tour thông thường, sự kiện này không có nhát cắt, một phần vì chỉ có 78 golfer tham gia.

Bảng xếp hạng sau vòng 2 CIMB Classic 2018:

CIMB Classic 2018 ngày thứ 1: Justin Thomas gia nhập nhóm đầu, Danny Lee ghi hole-in-one