CJ Cup 2022: Tom Kim, Rory McIlroy đánh -5 vòng đấu mở màn

Hai cái tên “hot” nhất PGA Tour thời điểm này là Tom Kim và Rory McIlroy đã có lần đầu tiên được xếp chung nhóm, và cả hai đều đã có vòng mở màn 66 gậy -5 tại CJ Cup.

Rory McIlroy và Tom Kim chung nhóm ở vòng đầu tại CJ Cup 2022.

Ngôi sao Hàn Quốc Tom Kim (Kim Joo Hyung) đang sở hữu một phong độ thi đấu rất cao, tuy nhiên anh thừa nhận vẫn cảm thấy bị “ngợp” trước khả năng phát bóng siêu hạng của Rory McIlroy.

Thật vậy, tại CJ Cup lần này, golfer Bắc Ireland đã phát bóng quá tốt khi đánh trúng 11/14 fairway và đạt khoảng cách trung bình là 329 yard, trong đó có tới 3 lần đánh xa hơn 350 yard. Ở hố 15 par 4 ngắn, McIlroy phát bóng xa 354 lên thẳng green và dễ dàng kiếm cho mình điểm birdie. Kết thúc ngày thi đấu, nhà đương kim vô địch xếp đồng hạng 3 với chỉ 1 gậy kém hơn vị trí dẫn đầu của Trey Mullinax và Gary Woodland.

Rory McIlroy có cơ hội giành lại vị trí số 1 thế giới sau giải đấu lần này.

“Đó là thứ mà bạn không thể bắt chước,” Tom Kim chia sẻ về Rory McIlroy. “Nhiều lúc tôi bị cuốn theo lối chơi đó khi nhìn cái cách mà anh ấy phát bóng”.

Ngưỡng mộ Rory McIlroy là thế, nhưng Tom Kim cũng thi đấu tốt không kém, dù để bạn cùng chơi bỏ cách khoảng 40 yard ở hầu hết các hố đấu (Kim phát bóng xa trung bình 289 yard). Thậm chí, golfer Hàn Quốc còn ghi được tới 6 birdie trong ngày (hơn 1 so với Rory McIlroy), nhưng để mắc 1 bogey ở hố đấu cuối cùng.

Tom Kim đã có cho mình 2 danh hiệu PGA Tour trong vòng 2 tháng. Golfer 20 tuổi cũng đã có màn ra mắt ấn tượng tại Presidents Cup hồi tháng 9, dù không thể giúp tuyển Quốc tế tạo ra phép màu khi tương quan lực lượng đôi bên là quá chênh lệch.

Xếp ở vị trí đồng hạng 3 tại giải có thêm 4 cái tên là Wyndham Clark, Cam Davis, Kurt Kitayama và Aaron Wise. Trong khi đó, Tyrrell Hatton, Viktor Hovland, Sungjae Im, Si Woo Kim, Taylor Moore và Seamus Power đang chia sẻ vị trí T9 với -4 gậy.