CLB Họ Lê phía Nam và Đông Anh đối đầu trong trận chung kết giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Toàn quốc 2022 – Tranh Cúp T99

Trận chung kết bảng Nam giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Toàn quốc 2022 – Tranh Cúp T99 sẽ là cuộc đấu giữa các Chiến binh Loa Thành Đông Anh và Câu lạc bộ họ Lê phía Nam.

Nguyễn Văn Linh (Áo trắng) đánh bại Trần Ngọc Dương trong trận Bán kết Nam

Trong lượt trận Bán kết, Câu lạc bộ golf Đông Anh gặp Câu lạc bộ CM88. Lê Ngọc Chiến là golfer mang về điểm số đầu tiên cho Câu lạc bộ Đông Anh khi anh có chiến thắng áp đảo 6&5 trước Thạch Đăng Hải trong trận đấu ở bảng D. Tiếp sau đó, Nguyễn Văn Linh đã có chiến thắng 2&1 trước Trần Ngọc Dương. Ở trận đấu này, Nguyễn Văn Linh đã dẫn trước 3Up sau 14 hố, Trần Ngọc Dương sau đó có 2 hố thắng liên tiếp để rút ngắn cách biệt, đem lại hi vọng có điểm cho CM88. Nhưng ở hố 17, Trần Ngọc Dương phát bóng sang phía rừng thông bên phải, bóng nằm trên đường xe điện, sau khi thực hiện giải thoát anh chỉ có thể đưa bóng lại fairway và phải mất 4 gậy mới đưa bóng lên green, kết thúc hố với điểm double bogey. Trong khi Nguyễn Văn Linh đánh 3 on và giành chiến thắng với điểm bogey. Ở hai trận đấu còn lại, Đông Anh có một trận hoà của Phạm Anh Tuấn với Tưởng Thanh Tùng, trong khi Nguyễn Minh Tuấn có cuộc lội ngược dòng trước Lê Việt Dũng với chiến thắng 1Up. CLB Đông Anh giành vé vào Chung kết với thắng lợi 3,5 – 0,5 trước CM88.

Các thành viên Câu lạc bộ họ Lê phía Nam ăn mừng chiến thắng.

Trận Bán kết giữa Họ Lê phía Nam  và Hội golf Quảng Nam kết thúc với kết quả 3 – 1, golfer Lê Khắc Hoàng đánh bại Dương Trần Thanh Tâm với điểm số cách biệt 6&5. Lê Hùng Cường vượt qua Bùi Bình Phương với kết quả 2&1. Golfer Huỳnh Quang Đức của Quảng Nam rút ngắn cách biệt điểm số giữa hai đội sau khi giành chiến thắng 2&1 trước người đồng đội trong đội tuyển Union Cup Miền Nam Lê Đình Anh. Ở trận đấu còn lại giữa Nguyễn Nam Sơn và Lê Hồng Phong, golfer của Quảng Nam bị dẫn trước 3Up sau 12 hố, nhưng anh đã đưa trận đấu về thế cân bằng sau hố 14 để đem lại hi vọng cho đội nhà. Hai golfer sau đó giữ hoà nhau cho đến hết hố 17, bước sang hố 18 Nguyễn Nam Sơn phát bóng vào bunker trái faiway, cú đánh sau đó của anh không tốt đưa bóng xuống nước bên phải. Hi vọng vẫn còn cho Nam Sơn bởi sau đó từ fairway Lê Hồng Phong đánh bóng vào bunker trái green. Nam Sơn thả bóng đánh 4 on ờ vị trí xa cờ, trong khi Lê Hồng Phong có cú bunker shot cực hay đưa bóng ôm cờ và được công nhận 1 điểm par.

Câu lạc bộ golf Đông Anh và Họ Lê phía Nam đều lần đầu tiên góp mặt tại giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Toàn quốc. Trong khi CLB Họ Lê phía Nam là đương kim vô địch giải các Câu lạc bộ TP Hồ Chí Minh Mở rộng, thì CLB Đông Anh xếp thứ 4 tại giải Vô địch các Câu lạc bộ golf Hà Nội Mở rộng.

Giải Vô địch Các Câu lạc bộ Toàn quốc - Tranh cúp T99 2022 có sự đồng hành của Nhà tài trợ Danh Xưng T99 Group, các Nhà tài trợ Kim Cương: Ngân hàng TMCP Nam Á, Công ty CP Đầu tư Thương mại Phượng Hoàng, Công ty TNHH MTV Herbalife Việt Nam, Tổng Công ty Bảo hiểm PVI, Các Nhà tài trợ Vàng: Công ty CP Trực tuyến GOSU, Công ty CP Thiết kế & Xây dựng GIZA, Công ty TNHH Giải pháp Điều hòa Nhật Nam, Các Nhà tài trợ Bạc: Công ty CP Nước khoáng Khánh Hòa - VIKODA, Công ty Cổ phần Nghỉ dưỡng VQG, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam.

Trận chung kết sẽ được trực tiếp trên các nền tảng của GolfNews, FPT Play, VieOn, Clip Tv, TV 360, Vĩnh Longi.