Có cắt loại, hệ thống Clutch Pro Tour 54 hố được tính điểm trên OWGR

Sau 17 tháng thỏa thuận, Clutch Pro Tour chính thức được công nhận đủ điều kiện tính điểm trên BXH Golf thế giới.

Clutch Pro Tour, hiện được gọi là Mizuno Next Gen Series, là chuỗi giải đấu phát triển golf chuyên nghiệp tại Anh, được thành lập vào năm 2019. Việc hệ thống giải 54 hố này được tính điểm trên OWGR đang thu hút lớn sự chú ý của giới truyền thông bởi LIV Golf, 1 hệ thống giải cũng thi đấu qua 54 hố đã rất nỗ lực nhưng không được chấp thuận trong thời gian qua. 

Tuy nhiên, điểm khác biệt của 2 hệ thống này, đặc biệt giúp Clutch Pro Tour sở hữu lợi thế hơn là Clutch Pro Tour có tính điểm cắt loại sau 36 hố và là chuỗi giải đấu tạo điều kiện cho các người chơi vươn lên tham dự Challenge Tour hay DP World Tour. 

Clutch Pro Tour là bước đệm cho những tay golf mong muốn thi đấu trên Challenge Tour hay DP World Tour. 

"Trong quá trình thỏa thuận kéo dài 17 tháng, Clutch Pro Tour nỗ lực hoạt động hướng tới các tiêu chuẩn cần thiết để trở thành hệ thống giải đủ điều kiện được tính điểm trên OWGR. Clutch Pro Tour thi đấu qua 54 hối với cắt loại sau 36 hố. Hệ thống giải tạo sân chơi bổ ích cho nhiều người chơi tại địa phương và trong khu vực, trong đó có cả cơ hội cạnh tranh cho chức vô địch kết thúc mùa giải mà không cắt loại. Clutch Pro Tour đóng vai trò cực kì quan trọng ở Anh Quốc, đặc biệt sau khi EuroPro Tour dừng hoạt động, nhằm mang đến cơ hội cho các thành viên tiến xa hơn đến European Challenge Tour và DP World Tour. Theo đó, Clutch Pro Tour phù hợp với tiêu chí của OWGR và được xem xét đủ điều kiện tính điểm.”, đại diện của OWGR tuyên bố. 

Tin tức này nhiều khả năng sẽ gây ra làn sóng dư luận trái chiều, nhất là đối những người chơi và những người hâm mộ LIV Golf, những người đã đề nghị OWGR công nhận tính điểm cho LIV Golf.

Trên thực tế, OWGR cũng bày tỏ những khó khăn trong khoảng thời gian 17 tháng trao đổi với Clutch Pro Tour. Đây có lẽ là 1 lời nhắn nhủ tới Greg Norman, Giám đốc điều hành LIV Golf về việc tiếp tục thỏa thuận nghiêm túc. 

Chủ tịch OWGR, Peter Dawson chia sẻ: “Đây là một cột mốc quan trọng đối với môn golf và OWGR khuyến khích sâu sắc những nỗ lực hoạt động và thành tích của hệ thống phát triển golf chuyên nghiệp tại Vương quốc Anh. Chúng tôi sẽ theo dõi mọi hoạt động của Clutch Pro Tour vì hệ thống đã và đang đóng góp cho sự phát triển golf trong khu vực Châu Âu."