CP Women's Open ngày thứ 1: Ariya Jutanugarn 'chia sẻ' đỉnh bảng cùng Nasa Hataoka và Mariajo Uribe

Ariya Jutanugarn (Thái Lan) - tay golf đang đứng vị trí thứ 2 thế giới đã có ngày thi đấu đầu tiên tại giải CP Women's Open với kết quả khá tốt.

Ngày đầu tiên của giải đấu CP Women's Open đã chính thức diễn ra vào ngày 23/8 (theo giờ Mỹ). Đây là giải đấu thứ 24 nằm trong hệ thống LPGA Tour 2018 sẽ được tổ chức tại sân Wascana Country Club ở Regina, Saskatchewan, Canada. Các tay golf đã có một ngày thi đấu dài với kết quả khá là bất ngờ. 

Sau khi kết thúc vòng đấu, Ariya Jutanugarn (Thái Lan), Nasa Hataoka (Nhật Bản) và Mariajo Uribe (Columbia) đang tạm thời dẫn đầu BXH khi ghi được cho mình tổng cộng 64(-8) gậy. Trong đó, Nasa và Ariya ghi được tới 9 điểm birdie và 1 lỗi bogey còn Mariajo thì ghi được 8 điểm birdie nhưng không mắc lỗi nào.

Ariya Jutanugarn tạm thời dẫn đầu sau ngày thi đấu đầu cùng Nasa Hataoka và Mariajo Uribe.

Ariya sau khi kết thúc giải đấu Indy Women In Tech Championship vào ngày 19 vừa qua đã đứng thứ 3 trong BXH. Cô đã để tuột tay vị trí số 1 thế giới khi để tay golf người Hàn Quốc - Park Sung Hyun chiến thắng giải đấu này và khoảng cách bây giờ chỉ có 0.05 điểm. Thế nên vị trí số 1 thế giới này có thể thay đổi bất cứ lúc nào. 

Và dường như với quyết tâm dành lại ngôi vô địch thế giới, cộng thêm Ariya Jutanugarn chính là nhà vô địch của giải đấu CP Women's Open năm 2016 nên hôm qua cô đã có một ngày giao tranh ấn tượng.

Nasa Hataoka.

Cô cũng chia sẻ sau ngày thi đấu đầu tiên như sau: "Sau khi qua 5 hố đầu tiên thì tôi gặp khó khăn khi Green bắt đầu cứng và có tốc độ nhanh hơn. Tuy nhiên, thật may mắn khi buổi sáng hôm nay không có gió nên tôi đã thực hiện phần thi khá tốt. Dù vậy, ngày mai có lẽ sẽ rất nhiều gió, nếu như vậy thì thi đấu sẽ khó và vất vả hơn nhiều". 

Ngoài ra, đồng hạng 4 còn có Nanna Koerstz Madsen (Đan Mạch) và Angel Yin (Mỹ) với tổng số gậy là 65(-7) gậy. Đặc biệt Nanna ghi được 1 điểm eagle tại lỗ số 14, 7 điểm birdie và mắc tới 2 lỗi bogey ngay 2 hố đầu tiên. Còn Angel Yin thì ghi được 8 điểm birdie và chỉ có 1 hố bogey. 

ĐKVĐ Park Sung Hyun sau ngày thi đấu đầu tiên thì không có thành tích gì nổi trội và cũng không lọt vào được Top 10 BXH. 

BXH Giả đấu CP WOMEN'S OPEN 2018 - Ngày 1 (23/8)

The Northern Trust ngày thứ 1: Brooks Koepka, Dustin Johnson và nhiều golfer khác so kè quyết liệt ở nhóm đầu