Đánh -10 gậy, Denny McCarthy dẫn đầu vòng 1 Travelers Championship 2023

Trước khi Travelers Championship 2023 chính thức khởi tranh, giải đấu đã được kỳ vọng sẽ có rất nhiều vòng đấu thấp được ghi khi mà thời tiết trên sân TPC River Highlands vô cùng thuận lợi, gió cũng không hề xuất hiện nhiều.

Denny McCarthy dẫn đầu vòng 1 Travelers Championship 2023.

Đầu ngày thi đấu, Keegan Bradley là người nổ phát súng đầu tiên với vòng đấu 62 gậy, nổi bật với chuỗi birdie liên tiếp ngay 5 hố đấu đầu tiên. Đến buổi chiều, Adam Scott có -9 gậy khi còn 2 hố chưa đấu, tuy nhiên điểm double bogey ở hố 17 đã khiến golfer người Australia chỉ kết thúc vòng đấu với 62 gậy, quá đó xếp hạng T2 cùng với  Keegan Bradley.

Số 1 thế giới Scottie Scheffler có vòng đấu bogey free với -7 gậy, tốt hơn 1 gậy so với nhóm golfer đang xếp đồng hạng 5 là Eric Cole, Shane Lowry và Chez Reavie.

Denny McCarthy đang tìm kiếm danh hiệu PGA Tour đầu tiên sự nghiệp.

Nổi bật nhất ở trong ngày thi đấu đầu tiên phải kể đến Denny McCarthy, golfer người Mỹ đã hoàn toàn chinh phục 6,852 yard của TPC River Highlands với vòng đấu bogey free 60 gậy và độc chiếm vị trí dẫn đầu. 

Đây đã là một kết quả rất tốt đối với bất cứ người chơi nào, đặc biệt là ở một đấu trường đỉnh cao như PGA Tour, tuy nhiên golfer 30 tuổi người Mỹ chắc hẳn vẫn sẽ có đôi phần tiếc nuối khi đã đến rất gần so với kỷ lục 58 gậy của Jim Furyk, lập được ở chính giải đấu này vào mùa giải 2016. 

Mở màn cho ngày thi đấu ấn tượng, McCarthy đã ghi chuỗi birdie liên tiếp ở 4 hố đấu đầu tiên. Đến hố thứ 17, McCarthy đã có cơ hội nâng tổng điểm trong ngày lên thành -10 gậy, tuy nhiên cú gạt birdie từ khoảng cách 38 feet của anh lại dừng lại trước hố chưa đầy 1 feet.

Điểm birdie ở hố đấu cuối giúp McCarthy hoàn thành vòng đấu 60 gậy -10 và có lợi thế 2 gậy dẫn so với nhóm bám đuổi. 

Lên chuyên từ 2015, tuy nhiên phải mất tới 3 năm để Denny McCarthy chính thức giành về cho mình tấm thẻ thành viên trên PGA Tour. Lần gần nhất mà McCarthy tiến tới chức vô địch PGA Tour đầu tay là ở Memorial Tournament 2023 đầu tháng qua, nơi anh đã để thua trước golfer Na Uy Viktor Hovland sau trận playoff.