Đánh -3 gậy 4 hố cuối, Ally Ewing dẫn đầu vòng 1 AIG Women's Open 2023

Vòng đấu 68 gậy -4 giúp golfer người Mỹ Ally Ewing giành ngôi đầu trên BXH với cách biệt 1 gậy so với nhóm bám đuổi.

Ally Ewing tìm kiếm danh hiệu major đầu tiên sự nghiệp.

Ally Ewing sở hữu phong độ rất thất thường trong vài tháng qua. Tháng 5, cô về hạng 17 tại Bank of Hope Match Play, nhưng ngay sau đó lại lỡ cắt tại Mizuho Americas. Vị trí thứ 8 tại Meijer LPGA Classic cũng được tiếp nối bởi lần không vượt cắt loại tại KPMG Women’s PGA. Tại U.S. Women’s Open, Ewing kết thúc ở hạng 11, nhưng cũng tiếp tục bị loại sau 2 vòng tại Amundi Evian Championship.

Tuần trước, Ewing giành hạng 9 tại Women’s Scottish Open, nhưng dường như cô sẽ có thể chấm dứt được chuỗi lỡ cắt so le đó tại AIG Women's Open tuần này.

Ở ngày thi đấu đầu tiên, sau 2 bogey liên tiếp ở hố 13 và 14, Ewing trở lại mạnh mẽ với 1 birdie ở hố 15 và 1 eagle ở hố số 16 trên sân Walton Heath, Anh Quốc. Thành tích 68 gậy -4 giúp golfer người Mỹ độc chiếm ngôi đầu tại giải major cuối cùng trong năm 2023.

Ngay dưới Ewing, có 1 nhóm đông đảo các golfer cùng đạt thành tích 69 gậy -3 là Jeongeun Lee6, Emily Kristine Pedersen, Perrine Delacour, Jaravee Boonchant và Amy Yang. Thậm chí, nhóm -2 gậy còn đông hơn với 12 cái tên góp mặt, bao gồm cả Carlota Ciganda, golfer người Tây Ban Nha bị truất truyền thi đấu tại giải major trước đó (Amundi Evian Championship) vì cố tình ký sai bảng điểm. Đương kim vô địch U.S. Open là Allisen Corpuz cũng ở nhóm -2 gậy.

Ngoài ra, các nhà vô địch major trong năm 2023 đều có khởi đầu không quá tệ, trong đó nhà vô địch KPMG Women’s PGA, Yin Ruoning về even par; quán quân Chevron Championship, Lilia Vu có +1 gậy; còn nhà vô địch Evian Championship, Celine Boutier đạt +2.