Đánh -5 gậy vòng chung kết, Joel Troy vô địch DNSE Vietnam Open 2022 đầy thuyết phục

Kết thúc vòng chung kết DNSE Vietnam Open 2022 với -5 gậy, Joel Troy đã trở thành golfer Nam nước ngoài đầu tiên vô địch trên VGA Tour.

Bắt đầu vòng đấu chung kết DNSE Vietnam Open 2022, cuộc đua được xác định là cuộc đấu giữa Brian Jung và Nguyễn Anh Minh khi hai golfer này có điểm số tốt nhất trên bảng xếp hạng. Tuy nhiên, Nguyễn Anh Minh đã loại mình khỏi cuộc cạnh tranh chỉ sau 3 hố đầu tiên khi mắc liên tiếp 2 bogey ở hố 2 và 3. Ở hai hố đấu này, Anh Minh đều phải cứu bóng từ bunker sau những tình huống tiếp cận cờ không chính xác. Trong 15 hố còn lại, Nguyễn Anh Minh có thêm 4 điểm bogey, cùng 1 birdie để kết thúc vòng đấu với 77 gậy.

Nguyễn Anh Minh đánh mất cơ hội cạnh tranh sau 3 hố đầu tiên trong ngày.

Việc Anh Minh thi đấu không tốt tưởng rằng sẽ tạo điều kiện để Brian Jung có thể dễ dàng giành chiến thắng. Nhưng golfer người Hàn Quốc đã gặp vấn đề bất ổn ở lưng và cũng không thể duy trì được phong độ của mình. Sau 2 birdie và 3 bogey ở 7 hố đầu tiên, anh đã bị hai golfer xếp sau là Joel Troy và Nguyễn Quang Trí thu hẹp khoảng cách.

Joel Troy phát bóng ở hố 7 và ghi điểm eagle ở hố đấu này.

Joel Troy là golfer xếp hạng 6 khi bước vào vòng chung kết với tổng +5 gậy, kém Brian Jung 6 gậy. Nhưng với 2 điểm birdie và 1 bogey sau 6 hố đầu tiên, đặc biệt là điểm eagle xuất sắc ở hố số 7 đã giúp Joel Troy rút ngắn cách biệt với Brian Jung xuống còn 2 gậy. Sau điểm eagle, Jole Troy thi đấu thăng hoa hơn khi anh ghi thêm birdie hố 8, cứu par thành công hố 9 và thêm 1 birdie ở hố 10 để chính thức chiếm ngôi đầu của Brian Jung khi golfer Hàn Quốc mắc bogey hố 10.

Tuy nhiên, Joel Troy cũng không dễ dàng tiến đến chiến thắng khi ở nhóm đấu phía sau anh, Nguyễn Quang Trí bất ngờ vươn lên với điểm -1 sau 15 hố, tạo nên sức ép cho golfer người Úc với chỉ 1 gậy kém hơn. Nhưng Joel Troy đã thi đấu đầy bản lĩnh ở 5 hố cuối, sau khi mắc bogey hố 14, anh đã ghi liên tiếp 2 điểm birdie ở hố 15 và 16 để duy trì khoảng cách. Điểm bogey ở hố 17 sau đó cũng không quá ảnh hưởng đến vị trí của Joel Troy, ở hố 18 mặc dù phát bóng vào bunker nhưng Joel Troy vẫn xuất sắc kết thúc với 1 điểm Par để khép lại ngày thi đấu với 67 gậy (-5). Tổng điểm Even par sau 4 vòng đấu giúp Joel Troy vô địch DNSE Vietnam Open 2022 và nhận về số tiền thưởng 180 triệu đồng.

Nguyễn Quang Trí với điểm bogey ở hố 18 đã xếp chung cuộc thứ 2 với tổng điểm +3, hơn Brian Jung 2 gậy. Nguyễn Nhất Long và Nguyễn Anh Minh chia sẻ vị trí thứ 4, Nguyễn Đặng Minh xếp thứ 6, Lê Khánh Hưng và Park Jung Min chia sẻ vị trí thứ 7, Đỗ Hồng Giang chia sẻ vị trí thứ 9 cùng Trương Chí Quân.