Đánh 66 gậy vòng 2 Wells Fargo Championship, Rory McIlroy lần đầu tiên vượt cắt trong vòng 2 tháng

Vòng 2 Wells Fargo Championship, Rory đánh 66 gậy để vươn lên đứng đồng hạng 5 trên bảng xếp hạng.

Quail Hollow Club là nơi để lại nhiều kỷ niệm với Rory McIlroy khi anh đã 2 lần dành chiến thắng tại đây vào các năm 2010 và 2015. Và ngày hôm qua có lẽ cũng sẽ là một dấu ấn với golfer người Bắc Ailen khi anh đã chấm dứt chuỗi ngày không được góp mặt trong những ngày cuối tuần của mình ở các giải đấu. Lần đầu tiên sau 2 tháng, Rory được tee time trong ngày thứ 7!

Rory McIlroy lần đầu vượt qua cắt loại sau 2 tháng.

Kể từ sau khi kết thúc ở vị trí thứ 10 giải Arnold Palmer Invitational, Rory McIlroy liên tục không thể vượt qua cắt loại, gần đây nhất là tại The Masters khi anh chỉ có kết quả 76 – 74 (+6) sau 2 vòng, điều này đã khiến Rory rơi xuống vị trí 15 trên bảng xếp hạng Thế giới. Trở lại Quail Hollow tuần này, Rory kết thúc vòng đấu đầu tiên với điểm +1 và xếp ở vị trí 73. Nhưng ở vòng đấu thứ 2, Rory đã đánh 6 birdie và 1 bogey để vươn lên vị trí đồng hạng 5 với tổng điểm -4.

Có một điều khiến tôi cảm thấy vui vì đã chơi tốt hơn với gậy sắt. Tôi đã không có được nhiều cơ hội ngày hôm qua khi không nhiều lần phát bóng vào fairway, nhưng ngày hôm nay tôi đã có nhiều cơ hội hơn và kết quả là có những điểm birdie.”

Rory McIlroy vừa bước sang tuổi 32 hôm thứ Ba, anh mới chỉ có 6 lần lọt vào top 10 sau 21 lần tham dự các giải đấu từ tháng 6 năm 2020. Nhưng Rory đang ở vị trí tốt để có thể giành được danh hiệu PGA Tour thứ 19.

Sau vòng 2, có ba golfer đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với tổng điểm -6 là Matt Wallace, Gary Woodland và Patrick Rodgers. Đánh 75 gậy, Phil Mikelson đã rơi xuống vị trí thứ 10.