Đánh 70 gậy, Park Sang Ho dẫn đầu sau vòng 1 Nam A Bank Vietnam Masters

Golfer Hàn Quốc Park Sang Ho luôn là ứng cử viên vô địch hàng đầu cho bất cứ giải đấu nào anh tham dự tại Việt Nam.

Cơn mưa rào buổi sáng tại Hải Phòng đã không thể làm xua tan đi sức nóng của vòng 1 Nam A Bank Vietnam Masters khi vị trí dẫn đầu trên BXH liên tục được thay đổi. Bên cạnh đó, sân Marsh của Vinpearl Golf Hải Phòng cũng là một thách thức vô cùng lớn đối với hơn 100 golfer có mặt trên sân. Sau một ngày dài thi đấu, chỉ có đúng 3 golfer ghi được điểm số âm và 5 người giữ được điểm even par trên bảng điểm của mình.

Trong đó, người gây bất ngờ nhất trong buổi sáng chính là Phạm Minh Đức, golfer có màn trở lại đấu trường golf chuyên nghiệp sau 5 năm vắng bóng. Mở màn với 1 double bogey và 1 bogey, nhưng PGA Úc đã ngay lập tức trở lại với 2 điểm birdie liên tiếp hố 3 và 4. Đến hố 16, Phạm Minh Đức đã khiến cho tất cả các khán giả theo dõi giải đấu phải bất ngờ ghi 3 birdie liên tiếp để kết thúc ngày thi đấu. Nếu như hố 16 và 18 là hai cú tiếp cận cờ tốt để dễ dàng cho cú gạt ngắn, thì hố 17 par 3 là một cú gạt vô cùng cảm giác của golfer sinh năm 1987 từ khoảng cách 17 yard. Phạm Minh Đức kết thúc ngày đấu ở vị trí đồng hạng 2 với tổng điểm -1.

Phạm Minh Đức chửng tỏ 'đẳng cấp là mãi mãi'.

Trái ngược với những giây phút xuất thần của Phạm Minh Đức, golfer Hàn Quốc Park Sang Ho lại đem đến một sự ổn định đáng khâm phục ở vòng 1. Á Quân FLC Vietnam Masters 2019 kết thúc 9 hố đầu với điểm even par sau 2 birdie và 2 bogey. Sang 9 hố sau, Park Sang Ho ghi thêm cho mình 2 birdie nữa ở hố 14 và 17 để cầm chắc ngôi đầu với tổng điểm -2 gậy.

Park Sang Ho có lợi thế 1 gậy dẫn sau ngày thi đấu đầu tiên.

Trong khi đó, Lê Khánh Hưng là golfer thi đấu xuất sắc nhất ở nhóm đấu buổi chiều. Golfer sinh năm 2008 có khởi đầu ấn tượng với điểm eagle ở hố 2 par 5, trước khi vươn lên độc chiếm ngôi đầu với -3 gậy nhờ điểm birdie ở hố 14. Đáng tiếc, ngay ở hố đấu tiếp theo, Khánh Hưng lại mắc double bogey và tụt xuống vị trí đồng hạng 2 với Phạm Minh Đức.

Lê Khánh Hưng là golfer nghiệp dư thi đấu tốt nhất ngày thi đấu đầu tiên.

Vị trí hạng 4 với điểm even par được chia sẻ bởi 5 golfer Nguyễn Hữu Quyết, Park Jungmin, Đào Văn Hoàn, Lê Việt Cường và Bùi Văn Dương.

Những diễn của ngày thi đấu thứ 2 Nam A Bank Vietnam Masters 2022 sẽ tiếp tục được trực tiếp từ lúc 11:00 đến 16:30 trên các nền tảng của GolfNews, vHandicap, THVLi, FPT Play, VieOn, TV 360, MyTV, Clip TV.