Đánh 71 gậy, Đoàn Uy dẫn đầu vòng loại Vô địch Đối kháng Quốc gia 2022 - Tranh Cup T99

Golfer sinh năm 2007 Đoàn Uy là người duy nhất ghi thành tích âm gậy tại vòng loại giải Vô địch Đối kháng Quốc Gia 2022 - Tranh cúp T99, được tổ chức tại sân West Lake Golf & Villas, Long An.

Một năm trở lại đây, thời gian golf Việt trở lại sau Covid-19, chúng ta đã nói nhiều đến câu chuyện Đoàn Uy đã trở nên khá sa sút phong độ. Ở hai sự kiện thuộc VGA Tour đầu tiên trong năm hay các giải nghiệp dư, Đoàn Uy đều không có những màn trình diễn tốt. Được đặt cạnh Nguyễn Anh Minh và thậm chí là có phần nhỉnh hơn người bạn cùng tuổi thời gian trước, nhưng Đoàn Uy lại tỏ ra khá đuối sức.

Tuy nhiên, đã có những dấu hiệu khởi sắc đáng mừng đối với Đoàn Uy trong khoảng thời gian gần đây. Tại BRG Open Golf Championship Danang 2022, Đoàn Uy là golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất vòng 1 và cuối cùng trở thành low-amateur của giải đấu. Và lần này tại Vô địch Đối kháng Quốc gia 2022 - Tranh cup T99, golfer đến từ Hà Nội là người có thành tích tốt nhất vòng loại.

Đoàn Uy nhập cuộc ngày thi đấu không tốt khi mắc double bogey ở hố 3 par 5, tuy nhiên golfer 15 tuổi lại ghi được 3 birdie ở các hố 7, 11 và 15, qua đó kết thúc vòng loại với thành tích 71 gậy -1. Thành tích này giúp Đoàn Uy trở thành hạt giống số 1 khi bước vào vòng đối kháng, từ đó nắm giữ lợi thế lớn trong cuộc đua đến ngôi vô địch. Đoàn Uy sẽ đối mặt với golfer hạt giống số 32 là Nguyễn Hồng Đức trong vòng 1/32.

Golfer Nguyễn Hồng Đức vượt qua vòng loại với thành tích 91 gậy.

Xếp thứ 2 tại bảng Nam là Lê Khánh Hưng với +1 gậy, golfer 2008 sẽ đối đầu với golfer Nguyễn Hồng Vinh. Đồng hạng 3 là Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Đặng Minh với cùng +3 gậy.

Lê Khánh Hưng sẽ đối đầu với Nguyễn Hồng Vinh ở vòng 1/32.

Sau khi kết thúc vòng 1/32 buổi sáng, bảng Nam sẽ tiếp tục thi đấu vòng 1/16 trong chiều mai.

Ở bảng Trung niên, nhà Đương kim vô địch Nguyễn Duy Dậu đã không phải thi đấu ở vòng loại và mặc định ở hạt giống số 1. Trong khi đó, vòng loại kết thúc với ngôi dẫn đầu thuộc về golfer Nguyễn Quốc Công với +8 gậy, theo ngay sau là Nguyễn Huy Tiến với + 9 gậy. Do hạn chế về số lượng golfer tại bảng Trung niên, sẽ chỉ có duy nhất một trận Tứ kết được diễn ra trong ngày mai, đó là cuộc đối đầu giữa Dương Văn Nam (+11) và Nguyễn Huy Minh (+14).

Golfer Nguyễn Quốc Công đánh tốt nhất vòng loại Bảng trung niên.

Bảng nữ, golfer sinh năm 2009 Anna Lê gây bất ngờ khi dẫn đầu vòng loại với +9 gậy. Anna Lê chính là golfer đã xuất sắc ghi cú HIO tại giải Vô địch Trẻ Quốc gia - Cup T99, diễn ra cách đây gần 2 tháng tại Hải Phòng. Xếp lần lượt ở hạng 2 và hạng 3 là hai ứng cử viên cho chức vô địch bảng Nữ, Phạm Thị Yến Vi (+10) và Lê Chúc An (+11).

Anna Lê sẽ đối đầu với golfer Lê Thị Thu Hường ở Tứ kết.

Ở bảng trẻ, golfer Nguyễn Trọng Hoàng với thành tích ấn tượng 73 gậy +1 đã giành ngôi nhất bảng, qua đó sẽ không phải đấu trận Tứ kết và lọt thẳng vào Bán kết cũng với lý do hạn chế số lượng vđv. Xếp vị trí thứ 2 là Ngô Thanh Sơn Jr. với +10 gậy.

Nguyễn Trọng Hoàng với vòng đấu xuất sắc 73 gậy.

Xếp nhóm ngày thi đấu thứ 2: