Đánh -8 gậy ngày cuối, Bryson DeChambeau vô địch LIV Golf Chicago

Sebastian Munoz là người dẫn dầu sau 36 hố với 3 gậy cách biệt, nhưng lợi thế đó là quá mong manh với một sân chơi lớn và đầy bất ngờ như LIV Golf.

Thậm chí, golfer người Colombia còn chỉ đạt thành tích +2 gậy ở vòng đấu cuối, qua đó chỉ giành hạng 4 chung cuộc với -11 gậy tại giải lần này.

Bryson DeChambeau có chiến thắng thứ 2 trong mùa giải.

Trong khi đó, Bryson DeChambeau lại có màn toả sáng rực rỡ trong 18 hố cuối cùng, với 9 birdie và chỉ mắc 1 bogey để hoàn thành vòng đấu 63 gậy -8. Tổng điểm -13 giúp đội trưởng của Crushers GC lên ngôi vô địch với cách biệt 1 gậy so với Marc Leishman (66) và người đồng đội Anirban Lahiri (69).

Đáng nói, Lahiri đã vô cùng thiếu may mắn khi mắc tới 2 bogey trong 4 hố thi đấu cuối cùng. Trong đó ở hố 18, golfer Ấn Độ thật bại vô cùng đáng tiếc cú putt cho điểm par ở khoảng cách ngắn để mở ra một trận playoff với người đội trưởng của mình.

Với kết quả này, DeChambeau chính thức giành về danh hiệu LIV Golf thứ 2 trong mùa giải năm nay, cân bằng với thành tích của Cameron Smith. Tháng 8, DeChambeau cũng đã toả sáng với vòng đấu kỷ lục 58 gậy để lên ngôi tại LIV Golf Greenbrier.

Ở nội dung đồng đội, không bất ngờ khi Crushers GC vươn lên giành chức vô địch với tổng điểm -33. Fireballs GC cán đích hạng 2 với -30, còn 4 Aces giữ hạng 3 với -25 gậy. Như vậy, với 2 chiến thắng kể từ đầu mùa, Crushers GC đã vươn lên hạng 2 trên BXH tổng của mùa giải, đứng sau 4Aces. 

Sau LIV Golf Chicago, hệ thống sẽ chỉ còn 2 giải đấu nữa là kết thúc mùa giải 2023. Trong đó, sự kiện chính cuối cùng LIV Golf Jeddah sẽ diễn ra từ ngày 13-15/10, còn sự kiện vô địch đồng đội sẽ diễn ra từ ngày 20-22/10.