Đánh bại Jin Young Ko ở playoff, Megan Khang giành chiến thắng LPGA Tour đầu tay

Vòng đấu chung kết của CPKC Women’s Open 2023 đã diễn ra vô cùng kịch tính, khi nhà vô địch chỉ được xác định sau hố đấu playoff.

Megan Khang có thành tích 71-66-68 sau 3 vòng đấu. 

Kết thúc 3 vòng đấu, golfer người Mỹ Megan Khang tạm thời dẫn đầu trên bảng xếp hạng với thành tích -11 gậy và có cách biệt 3 gậy với người xếp thứ 2. 

Megan Khang thi đấu khá ổn định ở 3 vòng đấu trước đó với thành tích lần lượt là 71-66-68. Thế nhưng đến vòng 4, golfer người Mỹ lại không thể giữ vững được phong độ, khi mắc đến 3 bogey ở 10 hố đầu tiên. Khang kết thúc ngày thi đấu với thêm 2 birdie và 3 bogey, qua đó có vòng đấu 74 gậy +2. Tổng điểm -9 vẫn giúp Khang dẫn đầu trên bảng xếp hạng, tuy nhiên, ở vị trí này có thêm sự xuất hiện của số 4 thế giới Jin Young Ko.

Vòng này, Ko vẫn giữ được sự ổn định vốn có của mình, khi 3 vòng đấu trước đó golfer người Hàn Quốc có thành tích 69-70-71 cùng tổng điểm -6. Ngày thi đấu chung kết, Ko ghi được 4 birdie và chỉ mắc duy nhất 1 bogey ở hố 11, qua đó khép lại vòng đấu 69 gậy -3 để vươn lên đồng dẫn đầu cùng Megan Khang. 

Điều này đồng nghĩa với việc 2 golfer phải bước vào hố đấu playoff để tìm ra nhà vô địch. Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra ngay ở cú đánh đầu tiên khi Ko có cú phát bóng vào khu vực rừng, dẫn đến đến điểm double bogey vô cùng đáng tiếc. Tận dụng sai lầm của đối thủ, Khang chơi an toàn để mang về điểm par, qua đó chính thức lên ngôi tại CPKC Women’s Open 2023.

Với chiến thắng này, Khang đã giành được danh hiệu đầu tiên trên LPGA Tour và đem về số tiền thưởng trị giá 375,000 đô-la Mỹ. Trước đó, Khang cũng thể hiện một phong độ khá tốt, tuy nhiên phải đến tuần này cô mới được hưởng niềm vui chiến thắng. Ở 5 giải major trong năm nay, Khang có đến 3 lần lọt vào top 10, trong đó vị trí cao nhất là T3 tại  Women's PGA Championship vào tháng 6.

Khang giành được tấm thẻ trên LPGA Tour từ năm 2016 nhờ cán đích ở vị trí t6 tại LPGA Final Qualifying Tournament 2015. Golfer 25 tuổi cũng đã tham dự 2 kỳ Solheim Cup gần nhất cùng tuyển Mỹ, tuy nhiên thành tích của cô chưa thật sự ấn tượng với 1 trận thắng, 2 trận hòa và 3 trận thua. 

Ruoning Yin cán đích ở vị trí thứ 3 với -7 gậy, trong khi Sei Young Kim và Hannah Green cùng chia nhau vị trí thứ 4 với -6 gậy.