Daniel Gavins giành chức vô địch Ras Al Khaimah Championship 2023 đầy kịch tính

Daniel Gavins vô địch Ras Al Khaimah Championship 2023 với hai lần đánh bóng xuống nước ở hố 18.

Daniel Gavins  bước vào vòng chung kết Ras Al Khaimah Championship 2023 – giải đấu trên DP World Tour diễn ra tại sân Al Hamra Golf Club, Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất ở vị trí thứ 3, kém người dẫn đầu Zander Lombard 2 gậy. Nhưng với chuỗi 6 điểm birdie trong 8 hố, Daniel Gavins  đã vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng.

Golfer 31 tuổi có lợi thế 2 gậy khi anh ta tiến đến hố đấu 18, nhưng kịch tính đã xảy ra khi anh phát bóng xuống nước, sau cú đánh thứ 3 đưa bóng lên fairway, cú đánh công cờ của anh một lần nữa đưa bóng xuống nước. Mất 6 gậy để đưa được bóng lên green của hố par 5, đối diện với cú putt từ khoảng cách 26 feet để cứu một điểm double bogey, Daniel Gavins đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình để khép lại vòng đấu với -3 gậy và tổng điểm -17 sau 4 vòng đấu. Đây sẽ là một trong số những cú putt đáng nhớ nhất của Daniel Gavins.

Lúc này, Daniel Gavins vẫn có 2 gậy cách biệt so với Zander Lombard, nhưng thi đấu ở nhóm cuối cùng nên Lombard có cơ hội để san bằng cách biệt đó nếu ghi được eagle ở hố 18. Golfer người Nam Phi đã thực hiện tốt ở hai cú đánh đầu tiên khi đưa bóng lên green thành công, tuy nhiên cú putt eagle ở khoảng cách 23 feet xuống dốc đã đổ nhiều về bên phải hố, anh chỉ có thể ghi được birdie ở hố đấu này và trao chiến thắng cho Daniel Gavins.

Ras Al Khaimah Championship 2023 là danh hiệu DP World Tour thứ 2 của Daniel Gavins, trước đó anh đã vô địch ISPS Handa World Invitational vào tháng 8/2021. Chiến thắng này mang về cho Gavins 311 ngàn Euro tiền thưởng và vươn lên xếp thứ 7 bảng xếp hạng Race to Dubai.